Cầu nguyện như thế này (Thứ Ba tuần I Mùa Chay)

Thứ hai - 06/03/2017 14:52      Số lượt xem: 2800

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu. (Mt 6,7-15)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Khi cầu nguyện, các con đừng nhiều lời như dân ngoại: họ nghĩ là phải nói nhiều mới được chấp nhận. Ðừng làm như họ, vì Cha các con biết rõ điều các con cần, ngay cả trước khi các con xin. Vậy các con hãy cầu nguyện như thế này:
"Lạy Cha chúng con ở trên trời, chúng con nguyện danh Cha cả sáng, nước Cha trị đến, ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời. Xin Cha cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày, và tha nợ chúng con, như chúng con cũng tha kẻ có nợ chúng con, xin chớ đến chúng con sa chước cám dỗ, nhưng cứu chúng con cho khỏi sự dữ. Amen.
"Vì nếu các con có tha thứ cho người ta những lầm lỗi của họ, thì Cha các con, Ðấng ngự trên trời, mới tha thứ cho các con. Nếu các con không tha thứ cho người ta, thì Cha các con cũng chẳng tha thứ lỗi lầm cho các con".
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Cầu nguyện được coi là hơi thở của linh hồn, nhưng chúng ta không biết phải cầu nguyện như thế nào. Vì thế Chúa Giêsu đã phải dạy chúng ta cách cầu nguyện cho đúng và đẹp lòng Chúa. Cầu nguyện không phải là áp đặt ý muốn của chúng ta lên Chúa, mà là mở một con đường đi vào cõi lòng của Chúa để hiểu biết kế hoạch cứu độ của Người và biết mình nắm giữ vị trí nào trong kế hoạch ấy. Cầu nguyện là trao cho Chúa vận mạng của mình và xin Người dùng chúng ta như những khí cụ mà Người muốn. Vì thế, lời cầu nguyện mang âm hưởng của một lời ước nguyện cam kết. Chúa Giêsu nhấn mạnh đến mối tương quan giữa lời xin Chúa tha tội cho chúng ta với việc chúng ta sẵn lòng tha thứ cho người anh em. Khi tha lỗi cho người khác là chúng ta đang noi theo cách hành xử của Chúa và muốn thưa với Chúa rằng chúng con khao khát ơn tha thứ của Chúa.
Canh tân đổi mới chỉ có thể khởi đi từ việc được ơn tha thứ của Chúa, đồng thời làm hòa với người anh em. Chúa không đưa ra điều kiện khi tha thứ cho chúng ta, nhưng hiệu quả của ơn tha thứ là chúng ta tha lỗi cho người anh em.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 260
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 254
 
  •   Hôm nay 94,889
  •   Tháng hiện tại 794,343
  •   Tổng lượt truy cập 80,727,243