Dấu lạ ông Giôna (Thứ Tư tuần I Mùa Chay)

Thứ ba - 07/03/2017 11:22      Số lượt xem: 3147

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 11,29-32)

Khi ấy, thấy dân chúng từng đoàn lũ tụ tập lại, Chúa Giêsu phán rằng: "Dòng giống này là dòng giống gian ác. Chúng đòi điềm lạ, nhưng sẽ không ban cho chúng điềm lạ nào, ngoài điềm lạ của tiên tri Giona. Vì Giona đã nên điềm lạ cho dân thành Ninivê thế nào, thì Con Người cũng sẽ là điềm lạ cho dòng giống này như vậy. Ðến ngày phán xét, nữ hoàng phương nam sẽ đứng lên tố cáo và lên án dòng giống này, vì bà đã từ tận cùng trái đất mà đến nghe sự khôn ngoan của Salomon. Nhưng ở đây còn có người hơn Salomon. Dân thành Ninivê cũng sẽ đứng lên tố cáo và lên án dòng giống này, vì họ đã sám hối theo lời Giona giảng, nhưng ở đây còn có người hơn Giona nữa".
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Câu chuyện ông Giôna có nhiều bài học đạo đức rất sâu sắc. Trong khuôn khổ của Mùa Chay thánh, bài học dành cho chúng ta là Thiên Chúa là Đấng giầu lòng thương xót. Người yêu thương con người lầm lạc trong tội lỗi. Người muốn và tìm đủ mọi cách để tha thứ và cứu thoát họ khỏi bị diệt vong. Giôna đã được sai đến với dân thành Ninivê tội lỗi với sứ mạng kêu gọi họ sám hối để được giải thoát khỏi án phạt. Kế hoạch của Chúa đã thành công và ông Giôna đã thành dấu lạ cho dân thành Ninivê. Khi nhắc lại câu chuyện ông Giôna, Chúa Giêsu muốn nói với các môn đệ và dân chúng Do Thái rằng họ đừng ngộ nhận là con cháu các Tổ Phụ nên tự hào mình là công chính thánh thiện. Thật ra họ cũng đầy tội lỗi và phải biết sám hối theo lời rao giảng của Chúa Giêsu. Dân thành Ninivê ngoại giáo mà còn biết nghe lời ông Giôna, thì Dân của Chúa lại không biết nghe lời Đấng Cứu Thế sao? Đây có Đấng còn hơn ông Giôna. Đây có Đấng còn hơn vua Salômôn.
Làm gì có dấu lạ nào cả thể hơn việc Con Thiên Chúa nhập thể làm người ra đi loan báo Tin Mừng. Hãy sám hối và đón nhận Tin Mừng. Đó là việc mà người tín hữu phải thực hiện trong suốt cuộc đời, nhưng Mùa Chay là thời điểm thuận lợi hơn.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 387
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 376
 
  •   Hôm nay 41,465
  •   Tháng hiện tại 740,919
  •   Tổng lượt truy cập 80,673,819