Hễ ai xin thì nhận được (Thứ Năm tuần I Mùa Chay)

Thứ tư - 08/03/2017 03:07      Số lượt xem: 2816

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 7,7-12)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Hãy xin thì sẽ được, hãy tìm thì sẽ gặp, hãy gõ cửa thì sẽ mở cho. Vì bất cứ ai xin thì sẽ nhận được, ai tìm thì sẽ gặp, ai gõ cửa sẽ mở cho. Nào ai trong các con thấy con mình xin bánh, mà lại đưa cho nó hòn đá ư? Hay là nó xin con cá mà lại trao cho nó con rắn ư? Vậy nếu các con, dù là kẻ xấu, còn biết lấy của tốt mà cho con cái, thì huống chi Cha các con, Ðấng ở trên trời, sẽ ban những sự lành biết bao cho kẻ cầu khẩn Người!
"Vậy tất cả những gì các con muốn người ta làm cho mình, thì chính các con hãy làm cho người ta như thế: Ðấy là điều mà Lề luật và các tiên tri dạy".
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Chúa Giêsu là con người cầu nguyện. Chúa cầu nguyện thường xuyên và cầu nguyện lâu giờ. Chúng ta tự hỏi tại sao Chúa phải cầu nguyện vỉ Người là Thiên Chúa cơ mà? Đúng, Chúa Giêsu là Thiên Chúa, nhưng đừng quên Người là Thiên Chúa nhập thể. Trong thân phận nhập thể, Người giống chúng ta mọi đàng ngoại trừ tội lỗi. Người cầu nguyện để biết rõ ràng và chắc chắn kế hoạch cứu độ của Chúa Cha mà thực thi cách hoàn hảo. Từ kinh nghiệm của mình, Chúa dạy các môn đệ biết cầu nguyện cho đúng cách. Chúa bảo đảm rằng nếu chúng ta cầu nguyện kiên trì theo cách thức Chúa truyền dạy, thì chắc chắn chúng ta sẽ nhận được các ân huệ dồi dào phong phú từ nơi Chúa Cha: hễ ai xin thì nhận được, ai tìm sẽ thấy, ai gõ cửa thì sẽ mở cho. Bằng chứng là người cha nhân loại vốn bất toàn còn biết cho con cái mình những của tốt lành, phương chi là Cha trên trời.
Tất nhiên chúng ta vẫn thường xuyên cầu nguyện, nhưng Mùa Chay là thời gian thuận tiện hơn để chúng ta thực hành việc cầu nguyện. Khi suy ngắm sự Thương Khó của Chúa Giêsu, chúng ta ý thức được tình thương bao la của Chúa cũng như sự ghê gớm của tội lỗi mà chúng ta đã phạm, để xin ơn tha thứ của Chúa.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 269
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 260
 
  •   Hôm nay 56,023
  •   Tháng hiện tại 1,088,031
  •   Tổng lượt truy cập 79,836,715