Đổ tràn vào vạt áo anh em (Thứ Hai tuần II Mùa Chay)

Chủ nhật - 12/03/2017 00:44      Số lượt xem: 2732

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 6,36-38)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con hãy ở nhân từ như Cha các con là Ðấng nhân từ. Ðừng xét đoán thì các con khỏi bị xét đoán; đừng kết án thì các con khỏi bị kết án. Hãy tha thứ, thì các con sẽ được tha thứ. Hãy cho thì sẽ cho lại các con: Người ta sẽ lấy đấu hảo hạng, đã dằn, đã lắc và đầy tràn mà đổ vào vạt áo các con. Vì các con đong bằng đấu nào, thì cũng được đong trả lại bằng đấu ấy!"
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Thoạt tiên khi mới đọc đoạn Tin Mừng này, chúng ta có cảm tưởng như Thiên Chúa phải vất vả chạy theo chúng ta để tưởng thưởng tương xứng với những gì chúng ta đã thực hiện, vì anh em đong bằng đấu nào, thì Thiên Chúa sẽ đong lại cho anh em bằng đấu ấy. Xem ra như thể Thiên Chúa phải làm theo chúng ta. Chắc chắn không phải như vậy. Ngay từ đầu, Chúa Giêsu đã đưa ra cho chúng ta một nguyên tắc: Anh em hãy có lòng nhân từ, như Cha anh em là Đấng nhân từ. Như vậy đã rõ, khi Chúa dạy chúng ta không xét đoán, đừng lên án hoặc hãy tha thứ, thì có nghĩa là Chúa muốn chúng ta noi theo lòng nhân từ của Cha trên trời. Chúng ta tha thứ cho người khác, hoặc không lên án người anh em vì muốn nên hoàn thiện như Cha trên trời, chứ không vì bất cứ một lý do nào khác, cho dù là chính đáng đến đâu đi nữa. Khi học hành xử theo lòng nhân hậu của Chúa Cha như thế, thì chính Người sẽ đong cho chúng ta đấu đủ lượng, đã dằn, đã lắc và đầy tràn, mà đổ vào vạt áo chúng ta.
Mùa Chay thánh này, chúng ta ước mong Chúa ban cho chúng ta những đấu đầy tràn nào đây? Ơn tha thứ, sự hoán cải, ơn bình an và niềm vui trong tâm hồn? Chúng ta sẽ được đầy tràn theo lòng rộng rãi của Chúa, nếu chúng ta biết noi theo lòng nhân hậu của Người.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 187
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 176
 
  •   Hôm nay 57,838
  •   Tháng hiện tại 853,150
  •   Tổng lượt truy cập 80,786,050