Sẽ được tôn lên (Thứ Ba tuần II Mùa Chay)

Thứ hai - 13/03/2017 13:10      Số lượt xem: 2078

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 23,1-12)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng và các môn đệ rằng: "Các Luật sĩ và các người biệt phái ngồi trên toà Môsê: vậy những gì họ nói với các ngươi, hãy làm và tuân giữ, nhưng đừng noi theo hành vi của họ, vì họ nói mà không làm. Họ buộc những bó nặng và chất lên vai người ta, còn chính họ lại không muốn giơ ngón tay lay thử. Mọi công việc họ làm đều có ý cho người ta thấy, vì thế họ nới rộng thẻ Kinh, may dài tua áo. Họ muốn được chỗ nhất trong đám tiệc và ghế đầu trong hội đường, ưa được bái chào nơi đường phố và được người ta xưng hô là "thầy". Phần các ngươi, các ngươi đừng muốn được người ta gọi là thầy, vì các ngươi chỉ có một Thầy, còn tất cả các ngươi đều là anh em với nhau. Và các ngươi cũng đừng gọi ai dưới đất là cha, vì các ngươi chỉ có một Cha, Người ngự trên trời. Các ngươi cũng đừng bắt người ta gọi là người chỉ đạo, vì các ngươi có một người chỉ đạo, đó là Ðức Kitô. Trong các ngươi ai quyền thế hơn sẽ là người phục vụ các ngươi. Hễ ai tự nhắc mình lên, sẽ bị hạ xuống, và ai tự hạ mình xuống, sẽ được nâng lên".
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Trong Hội Thánh của Chúa, mọi tín hữu đều bình đẳng về phẩm giá trước mặt Thiên Chúa. Đó là nguyên tắc nền tảng mà hết mọi thành phần trong cộng đoàn Dân Chúa phải ý thức và thực thi trong đời sống cá nhân cũng như cộng đoàn. Tuy nhiên, Hội Thánh là một thân thể duy nhất có Chúa Giêsu là Đầu và chúng ta là những chi thể, mà những chi thể của một thân thể không có nhiệm vụ như nhau. Chính vì thế mà có những chức vụ khác nhau, nhưng mọi chức vụ chỉ nhằm mục đích chung là xây dựng Nhiệm thể Chúa Kitô. Chúa Giêsu biết rất rõ cơn cám dỗ của con người muốn đưa mình lên và Người thấy điều đó đang thể hiện nơi những ông kinh sư và người Pharisêu của Do Thái giáo. Người muốn cảnh giác mọi môn đệ và đặc biệt là những người đứng đầu các cộng đoàn: trong anh em, người làm lớn hơn cả, phải làm người phục vụ anh em. Khi hạ mình xuống để phục vụ anh em thì sẽ được Thiên Chúa tôn lên.
Ông bà nguyên tổ đã thảm bại ra sao trong cơn cám dỗ đầu tiên luôn là bài học thời sự cho chúng ta. Chúa Giêsu hạ mình vâng lời cho đến chết sẽ mãi là tiêu chuẩn để chúng ta cùng phấn đấu noi theo.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 261
  •   Máy chủ tìm kiếm 30
  •   Khách viếng thăm 231
 
  •   Hôm nay 17,441
  •   Tháng hiện tại 1,027,578
  •   Tổng lượt truy cập 80,960,478