Anh em không thuộc về thế gian (Thứ Bảy tuần V Phục Sinh)

Thứ sáu - 19/05/2017 15:36      Số lượt xem: 2934

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 15,18-21)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Nếu thế gian ghét các con, các con hãy biết rằng họ đã ghét Thầy trước. Nếu các con thuộc về thế gian, thế gian sẽ yêu những gì thuộc về nó, nhưng các con không thuộc về thế gian, vì chính Thầy đã chọn các con khỏi thế gian, nên thế gian ghét các con. Các con hãy nhớ lại lời Thầy đã nói với các con: Tôi tớ không trọng hơn chủ. Nếu họ đã bắt Thầy, thì họ cũng sẽ bắt bớ các con; nếu họ tuân giữ lời Thầy, thì họ cũng tuân giữ lời các con. Tại vì danh Thầy mà họ sẽ làm cho các con tất cả những điều đó, bởi vì họ không biết Ðấng đã sai Thầy".
Ðó là lời Chúa. 
 
Suy niệm
Thế gian ở đây hiểu là thế lực thù địch của Chúa Giêsu và Tin Mừng cứu độ của Người, do Xatan xúi giục và tung hoành. Thật ra Xatan và những thế lực theo nó đã bị bại trận trong cuộc chiến với Chúa Giêsu trong cuộc chiến thập giá, nên nó càng điên cuồng hơn trong việc tấn công các môn đệ của Chúa: anh em hãy biết rằng nó đã ghét Thầy trước. Nó còn điên cuồng và thù ghét các môn đệ của Chúa Giêsu hơn nữa, vì anh em không thuộc về thế gian và Thầy đã chọn, đã tách anh em ra khỏi thế gian. Hiểu như thế, chúng ta không lấy làm lạ là tại sao Hội Thánh loan báo Tin Mừng cứu độ và hướng dẫn con đường đi đến hạnh phúc vĩnh cửu, nhưng vẫn bị chống đối và loại trừ ở khắp mọi nơi, trong mọi chế độ xã hội chính trị. Giả như anh em thuộc về thế gian, thì thế gian đã yêu thích cái gì là của nó.
Để trung tín với ơn gọi làm môn đệ của Chúa Giêsu, người tín hữu phải là những người luôn sẵn sàng lội ngược dòng. Để trở thành chứng nhân cho Chúa giữa lòng đời, chúng ta phải sẵn sàng đón nhận những ngược đãi có thể đến từ bất cứ nơi đâu và bất cứ người nào. Như thế chúng ta đang chứng thực rằng mình thuộc về Chúa Giêsu chứ không thuộc về thế gian.
 
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 204
  •   Máy chủ tìm kiếm 17
  •   Khách viếng thăm 187
 
  •   Hôm nay 59,146
  •   Tháng hiện tại 1,125,826
  •   Tổng lượt truy cập 81,058,726