Điều răn của Thầy (Thứ Sáu tuần V Phục Sinh)

Thứ năm - 18/05/2017 14:28      Số lượt xem: 2943

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 15,12-17)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Ðây là lệnh truyền của Thầy: Các con hãy yêu mến nhau, như Thầy đã yêu mến các con. Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình. Các con là bạn hữu của Thầy, nếu các con thi hành những điều Thầy truyền. Thầy không còn gọi các con là tôi tớ, vì tôi tớ không biết việc chủ làm; Thầy gọi các con là bạn hữu, vì tất cả những gì Thầy đã nghe biết nơi Cha Thầy, thì Thầy đã cho các con biết. Không phải các con đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn các con, và đã cắt đặt, để các con đi, và mang lại hoa trái, và để hoa trái các con tồn tại, để những gì các con xin Cha nhân danh Thầy, Người sẽ ban cho các con. Thầy truyền cho các con điều này là: các con hãy yêu mến nhau".
Ðó là lời Chúa. 
 
Suy niệm
Cũng trong diễn văn từ biệt các môn đệ yêu dấu, Chúa Giêsu truyền cho các ông một điều răn. Điều răn này Chúa gọi là điều răn mới và là điều răn của Người. Điều răn ấy là: Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em. Tại sao nó được gọi là mới và là điều răn của riêng Chúa Giêsu? Thưa, vì yêu như Thầy đã yêu. Nếu chỉ là dạy hãy yêu thương nhau, hoặc chúng ta nói với nhau rằng phải yêu thương nhau, thì sẽ không đi đến đâu, vì mỗi người sẽ thể hiện tình yêu thương theo cách của mình, và nếu thế có khi yêu nhau lại thành kình chống nhau. Điều răn yêu thương của Chúa Giêsu ở đây có nét riêng biệt, đặc trưng và có thể được gọi là điều răn mang tên Giêsu. Điều răn ấy có một khuôn mẫu là yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em. Chúa còn giải thích rõ hơn: không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình.
Tất cả những gì Chúa Giêsu dạy thì Người đã thể hiện trong cuộc sống, và được thể hiện một cách đặc biệt rõ nét nơi cái chết thập giá của Người. Để làm môn đệ của Chúa, chúng ta phải làm cho điều răn của Chúa thành hiện thực trong cuộc đời của mình: yêu như Thầy đã yêu.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 268
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 16
  •   Khách viếng thăm 251
 
  •   Hôm nay 7,882
  •   Tháng hiện tại 1,074,562
  •   Tổng lượt truy cập 81,007,462