Niềm vui của anh em được nên trọn vẹn (Thứ Năm tuần V Phục Sinh)

Thứ tư - 17/05/2017 15:12      Số lượt xem: 3269

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan. (Ga 15,9-11)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Như Cha đã yêu mến Thầy, Thầy cũng yêu mến các con. Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy. Nếu các con tuân giữ lệnh Thầy truyền, các con sẽ ở trong tình yêu của Thầy, cũng như Thầy đã giữ lệnh truyền của Cha Thầy, nên Thầy ở lại trong tình yêu của Người. Thầy nói với các con điều đó, để niềm vui của Thầy ở trong các con, và niềm vui của các con được trọn vẹn".
Ðó là lời Chúa. 
 
Suy niệm
Việc kết hợp với Chúa Giêsu như cành nho gắn liền với thân cây nho đưa chúng ta vào một mối tương quan vô cùng đặc biệt, không những với Chúa Giêsu, mà còn lên đến Chúa Cha. Mối tương quan ấy diễn ra như thế này: Chúa Cha yêu mến Chúa Giêsu thế nào, thì Chúa Giêsu cũng yêu mến chúng ta như vậy. Chúa Giêsu tuân giữ điều răn của Chúa Cha và ở lại trong tình thương của Chúa Cha thế nào, thì chúng ta cũng tuân giữ điều răn của Chúa Giêsu và ở lại trong tình thương của Người như vậy. Trong Chúa Giêsu và nhờ Người, chúng ta được ở lại trong tình thương của chính Chúa Cha. Đến lúc này thì chúng ta bắt đầu được nếm trải sự bình an và nhất là niềm vui của Chúa. Cho dù cuộc sống còn đó những khó khăn, thử thách và những điều xảy ra không như ý muốn, nhưng có một điều chắc chắn, không bao giờ chúng ta mất đi sự bình an và niềm vui từ trong sâu thẳm của tâm hồn.
Đời sống của người môn đệ Chúa Giêsu phải phản chiếu chiều sâu của việc ở lại trong tình thương của Chúa. Nói cách khác, nó phải chiếu giãi niềm vui của đới sống mới, trở nên lời mời gọi và sức hấp dẫn thu hút người xung quanh đến với Tin Mừng, nhờ đó mà mỗi ngày tiến đến gần hơn với niềm vui trọn vẹn.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 280
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 273
 
  •   Hôm nay 90,014
  •   Tháng hiện tại 789,468
  •   Tổng lượt truy cập 80,722,368