Phúc cho họ (Thứ Ba tuần XXIX thường niên)

Thứ hai - 23/10/2017 14:54      Số lượt xem: 3395

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca. (Lc12,35-38)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con hãy thắt lưng, hãy cầm đèn cháy sáng trong tay, và hãy làm như người đợi chủ đi ăn cưới về, để khi chủ về gõ cửa, thì mở ngay cho chủ. Phúc cho những đầy tớ nào khi chủ về còn thấy tỉnh thức. Thầy bảo thật các con, chủ sẽ thắt lưng, xếp chúng vào bàn ăn, và đi lại hầu hạ chúng. Nếu canh hai hoặc canh ba, chủ trở về mà gặp thấy như vậy, thì phúc cho các đầy tớ ấy".
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Người phú hộ trong dụ ngôn ở trên (Tin Mừng ngày hôm qua) bị coi là đồ ngốc vì chỉ lo thu tích của cải mà không lo làm giầu trước mặt Thiên Chúa. Trái lại người đầy tớ khôn ngoan và tỉnh thức như những người đợi chủ đi ăn cưới về để mở cửa cho ông, thì sẽ được gọi là người có phúc. Tỉnh thức là lo làm giầu trước mặt Thiên Chúa. Tỉnh thức là biết chờ đợi thế giới mới mà Thiên Chúa đang mở ra cùng với những dấu chỉ mà Chúa Giêsu thực hiện. Tỉnh thức là biết đón nhận với lòng tin sâu xa sứ điệp Tin Mừng cứu độ. Tỉnh thức cũng có nghĩa là cảnh giác và sáng suốt, biết phân định điều tốt và điều xấu theo tiêu chuẩn Tin Mừng mà không lẫn lộn, không thỏa hiệp, cũng không ‘mũ ni che tai’ trước bất công và gian dối. Những người biết sống tỉnh thức như vậy thì được Chúa gọi là những người có phúc, phúc lớn lao và bất ngờ, bởi vì họ được ông chủ đưa vào bàn ăn, chính ông chủ sẽ thắt lưng và phục vụ họ.
Trong bối cảnh thế giới tục hóa hôm nay, người tín hữu bị cuốn theo dòng đời và dường như mất phương hướng. Hãy hồi tỉnh và nhận ra con đường mình phải theo để đi đến hạnh phúc thật.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 220
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 214
 
  •   Hôm nay 58,242
  •   Tháng hiện tại 1,124,922
  •   Tổng lượt truy cập 81,057,822