Hạt lúa chết đi (Thứ Ba tuần XXVIII thường niên -Thánh Inhatiô Antiôkia, giám mục, tử đạo)

Thứ hai - 16/10/2017 15:49      Số lượt xem: 3457

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 12,24-26)

Khi ấy, Đức Giêsu nói với các môn đệ rằng: “Thật, Thầy bảo thật anh em, nếu hạt lúa gieo vào lòng đất không chết đi, thì nó vẫn trơ trọi một mình; còn nếu chết đi, nó mới sinh được nhiều hạt khác. Ai yêu quý mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai coi thường mạng sống mình ở đời này, thì sẽ giữ lại được cho sự sống đời đời. Ai phục vụ Thầy, thì hãy theo Thầy; và Thầy ở đâu kẻ phục vụ Thầy cũng sẽ ở đó. Ai phục vụ Thầy, Cha của Thầy sẽ quý trọng người ấy."
Đó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Hạt giống gieo xuống đất, chịu mục nát đi, chịu chết đi mới sinh được mầm sống mới và trổ sinh hoa quả dồi dào. Đó là quy luật của tự nhiên và cũng là quy luật của mọi mầm sống nhắm tới ngày sinh hoa kết trái. Chúa Giêsu đã dùng cái quy luật tự nhiên ấy để diễn tả về sứ mạng cứu thế mà Người đang thực hiện. Đó cũng là con đường thập giá mà Chúa tự nguyện và cương quyết bước đi cho đến cùng. Đó là cách thức duy nhất để cứu độ trần gian và cũng chính là kế hoạch cứu độ của Chúa Cha. Các tông đồ và dân chúng lúc bấy giờ không chờ đợi điều này và dường như các thế hệ tín hữu tiếp theo cũng có suy nghĩ tương tự. Vì thế, quy luật hạt lúa mì vẫn được gọi là “nghịch lý” của Tin Mừng.
Vị giám mục thành Antiôkia là người thấu hiểu và hân hoan đón nhận chân lý của Tin Mừng, là phải từ bỏ cuộc sống tạm bợ này để được tái sinh bởi Thiên Chúa. Khi bị kết án cho sư tử ăn thịt, ngài viết: tôi là hạt lúa mì của Thiên Chúa; cứ để cho nanh thú dữ nghiền nát tôi ra như bột, để tôi thành một tấm bánh tinh tuyền của Chúa Kitô. Các đam mê trên đời của tôi đã bị đóng đinh vào thập giá, và trong tôi tắt hẳn ngọn lửa xác thịt rồi. Trong tôi, một dòng nước vọt lên, rì rào bảo tôi: đến với Cha đi!
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 178
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 166
 
  •   Hôm nay 10,556
  •   Tháng hiện tại 1,020,693
  •   Tổng lượt truy cập 80,953,593