Dấu chỉ thời đại (Thứ Sáu tuần XXIX thường niên)

Thứ năm - 26/10/2017 14:33      Số lượt xem: 3453

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca. (Lc 12,54-59)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán bảo dân chúng rằng: "Khi các ngươi xem thấy đám mây nổi lên ở phía tây, lập tức các ngươi nói rằng: Trời sắp mưa; và sự thật xảy ra như thế. Và khi gió nam thổi đến, thì các ngươi nói: Trời sắp nóng nực. Và việc đã xảy ra như thế. Hỡi những kẻ giả hình, các ngươi biết tìm hiểu diện mạo của trời đất, còn về thời đại này, sao các ngươi không tìm hiểu? Tại sao các ngươi không tự mình phê phán điều gì phải lẽ? Thế nên, khi ngươi cùng với kẻ đối phương ra trước mặt quan quyền, thì đang lúc đi dọc đường, ngươi hãy cố lo liệu cho ổn thoả với nó đi, kẻo nó lôi ngươi đến trước quan toà, và quan toà trao ngươi cho lý hình và lý hình tống ngươi vào ngục. Ta bảo cho ngươi hay, ngươi sẽ không thể ra khỏi đó cho đến khi nào trả xong đồng xu cuối cùng".
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Con người theo kinh nghiệm của mình sẽ nhận ra quy luật của thiên nhiên, tùy theo đặc thù của địa lý. Ở Israen, khi mây kéo lên ở phía tây là mưa đến nơi rồi, con ở Việt Nam thì cơn đằng đông vừa trông vừa chạy. Ở Israen gió nồm thổi thì trời sẽ oi bức, trong khi ở Việt Nam, gió nồm lại mang hơi nước biển làm cho mát mẻ dễ chịu. Chúa Giêsu bảo những dấu hiệu của đất trời về thời tiết thì các ngươi hiểu biết và giỏi giang để ứng xử chính xác. Vậy còn những dấu chỉ về thời đại thì tại sao các ngươi lại không nhận ra? Đã có những dấu chỉ rành rành để báo hiệu thời đại Đấng Cứu Thế đã đến, đã có những dấu hiệu rõ rệt cho thấy Thiên Chúa đang thực hiện lời hứa ban Đấng Cứu Thế. Đã có những dấu chỉ rất mạnh mẽ mời gọi dân chúng sám hối để đón nhận Tin Mừng cứu độ mà Chúa Giêsu loan báo. Vậy mà cuối cùng, dân Chúa vẫn giả điếc làm ngơ. Họ không nhận ra ý nghĩa của những dấu chỉ thời đại và cố tình làm ngơ.
Luôn luôn vẫn có những dấu chỉ của thời đại ở mọi nơi mọi lúc cho mọi người. Người tín hữu cần khiêm tốn cầu xin Chúa ban ơn giúp ‘giải mã’ những dấu chỉ như lời mời gọi của Chúa và mau mắn đáp lại băng một thái độ tích cực.
 
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 227
  •   Máy chủ tìm kiếm 17
  •   Khách viếng thăm 210
 
  •   Hôm nay 53,788
  •   Tháng hiện tại 849,100
  •   Tổng lượt truy cập 80,782,000