Ngón tay Thiên Chúa (Thứ Sáu tuần XXVII thường niên)

Thứ năm - 12/10/2017 14:24      Số lượt xem: 3522

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 11,15-26)

Khi ấy, (lúc Chúa Giêsu trừ quỷ), thì có mấy người trong dân chúng nói rằng: "Ông ta nhờ tướng quỷ Bêelgiêbút mà trừ quỷ". Mấy kẻ khác muốn thử Người, nên xin Người một dấu lạ từ trời xuống.
Nhưng Người biết ý của họ, liền phán: "Nước nào tự chia rẽ, sẽ diệt vong, và nhà cửa sẽ sụp đổ chồng chất lên nhau. Vậy nếu Satan cũng tự chia rẽ, thì nước nó làm sao đứng vững được? Bởi các ngươi bảo Ta nhờ Bêelgiêbút mà trừ quỷ, vậy nếu Ta nhờ Bêelgiêbút mà trừ quỷ, thì con cái các ngươi nhờ ai mà trừ? Bởi đó chính con cái các ngươi sẽ xét xử các ngươi. Nhưng nếu Ta nhờ ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, ắt là nước Thiên Chúa đã đến giữa các ngươi rồi.
"Khi có người khoẻ mạnh và võ trang đầy đủ canh giữ nhà mình, thì của cải người đó được an toàn. Nhưng nếu có người mạnh hơn xông đến đánh bại hắn, thì sẽ tước hết khí giới hắn tin tưởng, và làm tiêu tán hết những gì đã tước đoạt. Ai không thuận với Ta là nghịch cùng Ta, và ai không thu góp với Ta là phân tán.
"Khi thần ô uế ra khỏi người nào, thì nó đi dông dài những nơi khô ráo, tìm chỗ nghỉ ngơi, nhưng không tìm được, nên nó nói rằng: "Ta sẽ trở lại nhà ta, nơi ta đã ra đi". Khi đến nơi, nó thấy nhà đó đã được quét sạch và sắp đặt ngăn nắp. Bấy giờ nó đi rủ bảy tà thần khác hung ác hơn nó, chúng vào cư ngụ ở đó. Và tình trạng sau cùng của người ấy trở nên tệ hại hơn trước".
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Trong quá khứ, để dạy dỗ dân được tuyển chọn, Thiên Chúa đã thi thố biết bao điềm thiêng dấu lạ phi thường, đôi khi làm cho họ kinh hồn bạt vía. Sau này, mỗi khi họ chứng kiến việc kỳ diệu Thiên Chúa thực hiện, họ nói đó là ngón tay Thiên Chúa làm. Cách nói dùng ngón tay Thiên Chúa là một thuật ngữ để chỉ quyền năng của Người. Chúa Giêsu khẳng định việc Người trừ quỷ hôm nay chính xác là dùng ngón tay Thiên Chúa mà trừ, nghĩa là nơi Người, Thiên Chúa quyền năng đang trừ quỷ, hay nói cách khác, Người có quyền năng của Thiên Chúa, cũng có nghĩa Người là chính Thiên Chúa. Vì thế, tôi dùng ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ. Điều đó cũng có nghĩa là Triều Đại Thiên Chúa đang ở giữa các ông. Nhìn sự kiện trừ quỷ theo nhãn quan của các ông kinh sư thì cánh cửa đã khép lại, vì phạm đến Chúa Thánh Thần. Trái lại nếu nhìn theo nhãn quan của Chúa Giêsu thì Nước Thiên Chúa đang mở ra cho mọi người.
Như ánh sáng đẩy lui bóng tối, Triều Đại Thiên Chúa đến sẽ đẩy lui và chiến thắng Xatan và thế lực của nó. Người tín hữu sẽ làm gì để góp phần đưa đến chiến thắng cuối cùng của Triều Đại Thiên Chúa.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 189
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 184
 
  •   Hôm nay 44,143
  •   Tháng hiện tại 1,076,151
  •   Tổng lượt truy cập 79,824,835