Chọn và gọi là tông đồ (Thứ Bảy tuần XXIX thường niên - Thánh Simôn và thánh Giuđa, tông đồ

Thứ sáu - 27/10/2017 14:43      Số lượt xem: 3513

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca. (Lc 6,12-19)

Trong những ngày ấy Chúa Giêsu lên núi cầu nguyện, và suốt đêm Người cầu nguyện cùng Thiên Chúa.
Sáng ngày, Người gọi các môn đệ và chọn mười hai vị mà Người gọi là tông đồ: Ðó là Simon mà Người đặt tên là Phêrô và em ông là Anrê, Giacôbê và Gioan, Philipphê và Bartôlômêô, Matthêu và Tôma, Giacôbê con ông Alphê và Simon cũng gọi là nhiệt thành, Giuđa con ông Giacôbê và Giuđa Iscariốt, kẻ phản bội. Người đi xuống với các ông, và dừng lại trên một khoảng đất bằng phẳng, có nhóm đông môn đệ cùng đoàn lũ dân chúng đông đảo từ khắp xứ Giuđêa, Giêrusalem và miền duyên hải Tyrô và Siđôn đến nghe Người giảng và để được chữa lành mọi bệnh tật. Cả những người bị quỷ ô uế hành hạ cũng được chữa khỏi, và tất cả đám đông tìm cách chạm tới Người, vì tự nơi Người phát xuất một sức mạnh chữa lành mọi người.
Ðó là lời Chúa
 
Suy niệm
Thật là cảm động khi chúng ta được nghe thánh sử Luca thuật lại rằng Chúa Giêsu đã thức suốt đêm để cầu nguyện cùng Chúa Cha trước khi Người làm một việc quan trọng là chọn mười hai tông đồ. Cho dù một trong số mười hai đó sau này trở thành kẻ phản bội, thì Chúa Giêsu cũng thâm tín chắc chắn rằng đó là sự chọn lựa đúng ý Chúa Cha. Việc cầu nguyện của Chúa làm chứng và bảo đảm cho điều đó. Đây là sự chọn lựa chủ động từ Chúa và sau này Chúa bảo: không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em. Chúa chọn và gọi họ là tông đồ, nghĩa là những người được sai đi. Chính Chúa Giêsu đã được Chúa Cha sai đến trần gian và bây giờ các tông đồ được sát nhập vào lệnh truyền sai đi này. Mười hai tông đồ là nền móng của Hội Thánh và vì thế, Hội Thánh cũng là những người được sai đi.

Hôm nay Hội Thánh mừng kính hai vị trong số mười hai tông đồ, là thánh Simôn và thánh Giuđa. Các ngài là những người nhiệt thành với kỳ vọng phục hồi nước Israen trần thế, đã được Chúa Giêsu chọn để sai đi thi hành nhiệt huyết với sự thăng tiến của Nước Thiên Chúa.
 
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 303
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 294
 
  •   Hôm nay 32,073
  •   Tháng hiện tại 827,385
  •   Tổng lượt truy cập 80,760,285