Anh em đừng sợ (Thứ Sáu tuần XXVIII thường niên)

Thứ năm - 19/10/2017 14:16      Số lượt xem: 3211

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca. (Lc 12,1-7)

Khi ấy, có nhiều đám đông dân chúng đứng chung quanh, đến nỗi chen đạp lẫn nhau, nên Chúa Giêsu bắt đầu dạy các môn đệ trước tiên rằng: "Các con hãy ý tứ giữ mình khỏi men biệt phái, nghĩa là sự giả hình. Không có gì che đậy mà không bị tiết lộ ra, và không có gì giấu kín mà chẳng biết được. Vì vậy, những điều các con nói trong nơi tối tăm, sẽ được nói ra nơi sáng sủa, và điều các con nói rỉ tai trong buồng kín, sẽ được rao giảng trên mái nhà.

"Thầy bảo các con là những bạn hữu của Thầy rằng: Các con đừng sợ chi những kẻ giết được thân xác, rồi sau đó không thể làm gì hơn được nữa. Thầy sẽ chỉ cho các con biết phải sợ ai: Hãy sợ Ðấng, sau khi đã giết chết, còn có quyền ném vào địa ngục. Phải, Thầy bảo các con hãy sợ Ðấng ấy.
"Chớ thì năm con chim sẻ không bán được hai đồng tiền sao? Thế mà không một con nào bị bỏ quên trước mặt Thiên Chúa. Hơn nữa, mọi sợi tóc trên đầu các con cũng đã được đếm cả rồi. Vậy các con đừng sợ: các con còn trọng hơn nhiều con chim sẻ".
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Suốt chiều dài của lịch sử dân Israen cũng như lịch sử của Hội Thánh hai ngàn năm qua, mà trung tâm điểm là Chúa Giêsu, đã chỉ ra cho chúng ta thấy rằng người của Thiên Chúa, người thuộc về Thiên Chúa luôn bị chống đối và bách hại trong thế gian này. Từ chính kinh nghiệm của bản thân, Chúa đưa ra lời dạy: Thầy nói cho anh em là bạn hữu của Thầy được biết: anh em đừng sợ… Chúa biết rõ sự yếu đuối và nhát đảm của chúng ta. Nếu như trong cuộc sống này, chúng ta không tránh khỏi những đe dọa, thì chúng ta cần biết thật ra phải sợ ai? Thiên Chúa hay thế gian? Hãy sợ Đấng đã giết rồi, lại có quyền ném vào hỏa ngục. Chắc chắn Chúa không đe dọa chúng ta, nhưng sợ ở đây có nghĩa là tôn kính và tôn thờ. Chúng ta phải sợ mất Thiên Chúa, vì mất Thiên Chúa là mất tất cả. Còn đối với những đe dọa từ thế gian, thì anh em đừng sợ.
Lịch sử làm chứng rằng có biết bao nhiêu kẻ tin đã can đảm vượt qua sự sợ hãi để bảo vệ và trung tín với Đức Tin, làm chứng cho Chúa đến hy sinh cả tính mạng. Trong khi đó chúng ta lại sợ thua thiệt, ngại khó sợ khổ thì làm sao có thể là người tín hữu chính danh được.
 
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 163
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 155
 
  •   Hôm nay 34,423
  •   Tháng hiện tại 1,021,340
  •   Tổng lượt truy cập 79,770,024