Giáo xứ An Thủy: Mừng lễ quan thầy Cha xứ và kỉ niệm 35 năm thành lập Ca đoàn Antôn

Thứ sáu - 14/06/2024 14:44      Số lượt xem: 444

Cứ đến ngày 13/6 hàng năm, khắp nơi trong Giáo Hội đều long trọng mừng kính Thánh Antôn Padua - Tiến sĩ Hội Thánh và thường hay được biết đến là vị Thánh "Hay làm phép lạ". Trong niềm hân hoan đó, giáo xứ An Thuỷ mừng lễ bổn mạng của cha xứ Antôn Nguyễn Văn Ninh và kỉ niệm 35 năm ngày thành lập ca đoàn Antôn.

09
Thánh lễ đồng tế do cha xứ Antôn Nguyễn Văn Ninh chủ sự. Hiệp thông trong thánh lễ có hiện diện của quý cha cựu quản nhiệm, quý cha quê hương, quý cha liên hệ, quý nam nữ tu sĩ. Thánh lễ tạ ơn này còn có sự hiện diện của các ca đoàn thuộc các giáo xứ bạn và đông đảo quý thành viên ca đoàn cựu, cùng cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.
13
Chia sẻ trong bài giảng, cha xứ Antôn đã nhắc lại những dấu ấn đậm nét của về cuộc đời thánh Antôn. Liên hệ đến ngày kỉ niệm 35 năm thành lập ca đoàn Antôn, cha kêu mời anh chị em ca viên hãy noi gương thánh Antôn Quan Thầy làm rạng danh Thiên Chúa qua đời sống phục vụ của mình. Nhìn lại hành trình dài 35 năm phục vụ và trải qua nhiều thế hệ ca viên, mọi thành viên của ca đoàn Antôn dù ở bất cứ giai đoạn nào cũng luôn âm thầm, hi sinh, nhiệt thành tham gia các buổi tập hát và phục vụ các thánh lễ. Mặc dù còn nhiều bộn bề trong cuộc sống thường ngày những anh chị em đã quảng đại đem lời ca thiếng hát để phụng sự Chúa và phục vụ cộng đoàn.
16
Sau bài giảng, thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể. Cuối thánh lễ một vị đại diện cho ca đoàn đã có lời cảm ơn quý Cha, quý khách và cộng đoàn đã về hiệp dâng thánh lễ, cầu nguyện và chúc mừng ca đoàn nhân ngày mừng lễ.
23
Được biết, ca đoàn Antôn An Thủy do Đức Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên thành lập từ khi ngài coi sóc An Thủy, là họ đạo trước đây thuộc giáo xứ Mỹ Động. Từ những ngày đầu thành lập và trải qua các giai đoạn khác nhau, được sự quan tâm của quý cha quản nhiệm nên ca đoàn ngày một thăng tiến và được như ngày hôm nay.
24 1
Nguyện xin thánh Antôn, đấng bảo trợ, cầu bầu cùng Chúa ban ân sủng dồi dào xuống trên cha xứ và các thành viên của ca đoàn Antôn giáo xứ, để nhờ ơn Chúa giúp cha xứ cùng anh chị em noi gương thánh quan thầy Antôn hăng say loan báo Tin Mừng bằng đời sống chứng tá trong bậc sống của mình hầu thêm nhiều anh chị em nhận biết Chúa.
BTT Gx. An Thủy
Một số hình ảnh
01050610111215182124 1

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 166
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 157
 
  •   Hôm nay 39,262
  •   Tháng hiện tại 1,636,551
  •   Tổng lượt truy cập 84,617,710