Quý cha giáo hạt Mạo Khê gặp mặt tháng 6/2024

Thứ ba - 11/06/2024 23:50      Số lượt xem: 1306

Thứ Hai, ngày 10 tháng 6 năm 2024, các linh mục thuộc Hạt Mạo Khê đã tổ chức ngày thường huấn theo định kỳ tại giáo xứ Yên Trì.

1
Trong dịp họp hạt lần này, quý cha cùng nhau chia sẻ, thảo luận đề tài: Thúc đẩy giáo dân tham gia các hoạt động tông đồ theo Tông huấn Người Ki-tô hữu giáo dân của thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II.

Sau phần trình bày về nội dung Chương II- Sự tham gia của giáo dân vào đời sống của Giáo Hội – Hiệp Thông, và Chương V- Việc huấn luyện giáo dân, quý cha bàn thảo và trả lời các câu hỏi gợi ý:

1. Làm thế nào để thúc đẩy giáo dân (cá nhân và tập thể) tích cực tham gia vào các sinh hoạt của Hội Thánh?

2. Theo hoàn cảnh của Giáo phận Hải Phòng hiện nay, làm thế nào để các giáo xứ, giáo hạt và giáo phận tổ chức tốt các khóa huấn luyện thường xuyên và đặc biệt cho giáo dân?

Trước các vấn đề đặt ra, các cha trong hạt đã bàn luận sôi nổi hầu đưa ra những sáng kiến mục vụ phù hợp với hoàn cảnh của giáo xứ, giáo hạt và giáo phận nhà. Các ngài nhấn mạnh đến việc trình bày cho giáo dân về tầm quan trọng của họ trong đời sống Giáo Hội và mời gọi họ tham gia vào các hội đoàn, cũng như các công việc mục vụ của giáo xứ.

Tiếp đến, quý cha cũng lưu tâm cách đặc biệt tới vai trò của người mục tử trong việc đồng hành với các hội đoàn. Việc đồng hành này luôn ưu tiên về đời sống thiêng liêng, đời sống luân lý nhân bản, huấn giáo, xây dựng mối tương quan hiệp thông, đào tạo các kĩ năng mục vụ cần thiết.

Sau những thời gian hội thảo, quý cha cùng cộng đoàn dân Chúa Yên Trì tham dự giờ Chầu Thánh Thể tạ ơn kết thúc ngày thường huấn đầy ý nghĩa.

 
BTT Hạt Mạo Khê

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 166
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 157
 
  •   Hôm nay 39,262
  •   Tháng hiện tại 1,636,551
  •   Tổng lượt truy cập 84,617,710