3.300 lễ sinh và thiếu nhi Thánh thể dự ngày cầu nguyện cho ơn thiên triệu

Thứ hai - 18/04/2016 22:26      Số lượt xem: 4955

Trên 3 ngàn em lễ sinh và thiếu nhi Thánh Thể từ khắp các giáo xứ trong giáo phận đã trở về Tòa Giám mục để tham dự Ngày Giáo phận cầu nguyện cho ơn thiên triệu - Chúa nhật Chúa Chiên Lành (17/4/2016), do Ban đặc trách ơn gọi và Ban đặc trách thiếu nhi Thánh Thể phối hợp tổ chức.


Dù phải khởi hành từ sớm và vượt qua chặng đường xa, nhưng niềm vui của ngày đặc biệt này vẫn toát lên trên khuôn mặt hồn nhiên, ngây thơ  dễ thương của các em. Niềm vui ấy làm cho các em quên hết mệt nhọc, không gian chật chội cũng chẳng làm bớt đi tinh thần hăng say của tuổi trẻ. Có lẽ vì thế mà Chúa cũng dủ thương ban cho các em có một ngày mát mẻ, trong lành. Những giọt mưa giữa trưa chỉ vừa đủ làm cho không khí thêm êm dịu dễ chịu hơn.
 
 
Sau những phút giây khởi động đầy hứng khởi, chương trình được khởi đấu với bầu khí tĩnh lặng và sốt sắng của giờ chầu Thánh Thể. Kế đến, cha đặc trách thiếu nhi Thánh Thể, Phêrô Vũ Văn Thìn, đã giúp cho các em tìm hiểu về tôn chỉ phong trào thiếu nhi Thánh Thể: “Cầu nguyện, rước lễ, hy sinh và làm việc tông đồ”. Với cách nói đơn sơ và dùng lối hỏi đáp, các em đã lãnh nhận những điều được chia sẻ cách hào hứng và hiệu quả.

Tiếp nối phần chia sẻ là mục giới thiệu ơn gọi linh mục, tu sĩ. Tiểu Chủng viện thánh Giêrônimô Liêm – nơi ươm mầm ơn gọi – giới thiệu về ơn gọi linh mục triều – Linh mục giáo phận. Các dòng tu và tu hội đang hiện diện trong giáo phận: Dòng nam-nữ Đaminh, dòng Mến Thánh Giá, tu hội Tận Hiến và tu hội Emmanuen giới thiệu ơn gọi tu sĩ. Mỗi dòng mỗi màu tu phục khác nhau, linh đạo khác nhau, nhưng tất cả đều diễn tả nét đẹp và sự thanh cao của đời sống thánh hiến. Nội dung giới thiệu được truyền tải qua những bài hát và tiểu phẩm không chỉ tạo nên nơi người tham dự sự hứng thú, mà còn giúp mang lại cho họ nhiều ấn tượng tốt đẹp về ơn thiên triệu trong Giáo hội. Những gian trại của các dòng tu và tu hội được bày trí cách sống động và bắt mắt cũng giúp cho những ai đang mang trong mình ý hướng tu trì có dịp tìm hiểu rõ hơn và biết lựa chọn ơn gọi sao phù hợp với bản thân mình. Chương trình ban sáng đã kết thúc bằng bữa cơm trưa. Tuy khẩu phần cơm hộp đơn sơ, nhưng sự ấm áp của tình thân ái lại rất dồi dào.
 

Những giây phút nghỉ ngơi ngắn ngủi giữa trưa chưa đủ làm cho các em lại sức. Tuy nhiên, các em bước vào chương trình ban chiều vẫn đầy hào hứng và vui tươi. Các em được thưởng thức các tiết mục văn nghệ do các bạn trình diễn, được học hỏi thêm về giáo lý thiếu nhi Thánh Thể cũng như về ơn gọi tu trì qua phần đố vui của cha Phêrô. Những giây phút thật sôi động nhưng cũng đem lại cho các em nhiều điều bổ ích.

Tâm điểm và đỉnh cao của ngày cầu nguyện cho ơn thiên triệu là thánh lễ trọng thể do Đức Giám mục giáo phận chủ sự vào lúc 15h00. Sự hiện diện của cha Tổng đại diện và đông đảo quý cha không chỉ làm cho thánh lễ thêm phần sốt sắng, mà còn thể hiện tình yêu mến các em  và mối bận tâm đến ơn gọi linh mục tu sĩ trong giáo phận nhà.
 

“Ngày gặp gỡ và cầu nguyện cho ơn thiên triệu hôm nay là một ngày đẹp”, Đức cha ngỏ lời với cộng đoàn, “nét đẹp ấy làm nên từ sự quy tụ nhiều người từ nhiều phương trong tình gia đình và hiệp nhất”. Nét đẹp ấy càng làm nổi bật lên mục đích của ngày hôm nay. Đức cha chia sẻ: “Chúng ta quy tụ nhau, trước hết là để ôn lại tôn chỉ thiếu nhi Thánh Thể, giúp các em giữ vững đức tin và nhiệt thành làm tông đồ cho Chúa. Tiếp theo, các em trở về nơi đây để cùng tìm hiểu và cầu nguyện cho ơn gọi”. Với tâm tình mục tử, Đức cha mời gọi mọi người hãy cầu nguyện để các linh mục, tu sĩ sống thánh thiện, để cho nhiều người trẻ biết quảng đại đáp lại tiếng Chúa gọi. Đức cha cũng nhắc đến những “cái khó đi tu” của con người ngày nay: Gia đình ít con, con cái được chiều, trẻ em thích tự do, sớm tiếp xúc với thiết bị điện tử … Bởi vậy, người cha chung nhắn nhủ: “Ngày nay muốn đi tu phải cần nhiều ơn Chúa và sự nỗ lực cố gắng của bản thân. Các em cần nghiêm túc suy nghĩ và siêng năng cầu nguyện để nhận ra tiếng Chúa gọi trong cuộc đời của mình”.
 

Trước khi thánh lễ khép lại, cha Phêrô Sanen Nguyễn Văn Hiệu, đặc trách ơn gọi, đã diễn tả ý nghĩa và niềm vui của ngày hồng phúc này, đồng thời bày tỏ lời tri ân sâu sắc với Đức cha, nói lên lời cảm ơn chân thành với quý cha, quý sơ và tất cả những ai đã chung tay góp sức làm nên ngày ơn gọi này.

Ngày Giáo phận cầu nguyện cho ơn thiên triệu đã khép lại trong niềm vui tươi của tình thân và ân sủng của Chúa giàu lòng xót thương. Niềm vui ấy không chỉ theo các em về trên các nẻo đường, nhưng còn như lời mời gọi các em “Hãy theo Thầy” trên con đường loan báo Tin mừng cứu độ cho con người và thế giới hôm nay.  
 

BBT GP
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 4.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 170
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 157
 
  •   Hôm nay 30,714
  •   Tháng hiện tại 1,218,971
  •   Tổng lượt truy cập 81,151,871