Huynh đoàn Đaminh hành hương Năm thánh Lòng thương xót

Thứ sáu - 29/04/2016 10:49      Số lượt xem: 4366

Trên 3 ngàn thành viên Huynh đoàn Đaminh Giáo phận đã tham dự Ngày hành hương Năm thánh Lòng thương xót, do Cha đặc trách và Ban mục vụ tổ chức vào ngày 28/4/2016, tại giáo xứ Kẻ Sặt.

Ngày hành hương đã quy tụ được đông đảo người tham dự bởi diễn ra trong khung cảnh Năm Thánh Lòng thương xót và dịp mừng kỷ niệm 800 năm thành lập dòng Đaminh. Bầu khí nóng bức của những ngày đầu mùa nóng dường như làm cho ai nấy đều có cảm giác mệt mỏi và uể oải, tuy nhiên sức nóng về lòng nhiệt thành của người tông đồ Đaminh còn vượt trên cả sức nóng của đất trời. Tinh thần sốt mến ấy đã thúc đẩy các hội viên từ rất nhiều nơi, và cả những miền xa xôi nhất như giáo xứ Trà Cổ, trở về giáo xứ Kẻ Sặt để học hỏi, cầu nguyện và lĩnh ơn toàn xá của Năm Thánh Lòng thương xót.

Khởi đầu ngày hành hương, cha Đaminh Nguyễn Chấn Hưng có bài chia sẻ với đoàn người tham dự về sứ vụ của người Đaminh trong Năm Thánh đặc biệt này. Cùng với việc nêu lên hiện trạng xã hội, cha Đaminh đưa ra những gợi ý để cho các thành viên Đaminh thực hiện lòng thương xót với nhau và với xã hội. Kế tiếp, cha Đaminh Nguyễn Thế Hiệt thuyết trình về lịch sử 800 năm ra đời của dòng Đaminh và mời gọi con cái của Thánh Tổ phụ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của Dòng, để góp phần xây dựng Giáo hội và làm cho xã hội trở nên tốt đẹp hơn. Các bài nói chuyện này, theo Đức cha Giuse, đều nhắm tới 2 mục đích: giúp cho anh chị em Huynh đoàn Đaminh hiểu được vai trò của Dòng Đaminh trong lịch sử Giáo hội, đồng thời khích lệ mỗi người ý thức sứ mạng của dòng ba Đaminh trong hiện tại, để mỗi hội viên biết góp phần loan báo Lòng xót thương của Chúa và làm cho Tin mừng của Người lan tỏa trong thế giới hôm nay.

Tiếp theo hai bài chia sẻ là thánh lễ hành hương do Đức Giám mục chủ sự vào lúc 11h00. Cùng đồng tế, có quý Cha đặc trách Dòng Đaminh, quý Cha giáo hạt Kẻ Sặt, quý cha khách và các tu sĩ Đaminh, các tín hữu thuộc giáo xứ Kẻ Sặt tham dự.

“Hôm nay chúng ta quy tụ tại giáo xứ Kẻ Sặt - nơi đã diễn ra nghi thức khai mạc Năm Thánh Lòng thương xót và là địa danh được ấn định để hành trong Năm thánh - để chúng ta học hỏi, cầu nguyện và lĩnh nhận ơn toàn xá của Năm Thánh Lòng xót thương, nhờ vậy mà chúng ta có thêm nghị lực để sống và loan truyền Lòng thương xót giữa dòng đời hôm nay”. Đó là những lời Đức cha ngỏ với cộng đoàn khi bước vào thánh lễ.

Trong bài chia sẻ sau Tin mừng, Đức cha giúp cho cộng đoàn hiểu và sống tôn chỉ của Dòng Đaminh: “Nói với Chúa và nói về Chúa”. Muốn nói về Chúa thì trước hết cần nói với Chúa. Mỗi thành viên Đaminh cần phải suy niệm về Chúa thì mới có thể nói với người khác về những điều mình đã suy niệm.

Tiếp tục bài chia sẻ, Đức cha đề cập đến lý tưởng của Dòng Đaminh: “loan truyền chân lý”. Với bối cảnh xã hội đầy dẫy sự gian trá, giả dối, mưu mô và lừa lọc, người cha chung nhắn nhủ: “Là con cái của Thánh Đaminh, anh chị em hãy sống sự thật và làm chứng cho sự thật. Như thánh tổ phụ Đaminh là đuốc sáng cho đời, mỗi người môn đệ của ngài cũng hãy trở nên ánh sáng của chân lý cho trần gian”.

Ngày hành hương cũng là dịp kính thánh Catarina Xiêna, quan thầy đệ nhị của dòng ba Đaminh. Hướng lên đời sống của thánh nhân, Đức cha mời gọi cộng đoàn hãy yêu mến Giáo hội cùng góp phần để xây dựng Giáo hội một thăng tiến hơn.

Tiếp theo lời cảm ơn của vị đại diện Huynh đoàn, Đức cha đã long trọng ban phép lành trọng thể cho đoàn người hành hương theo như quy định của Giáo hội và Giáo phận trong Năm thánh Lòng thương xót dành cho những ai hành hương đến nơi đây.

Ngày hành hương diễn ra trong bầu khí vui tươi và sốt sắng như là những khoảnh khắc tuyệt vời để các thành viên Huynh đoàn “nói với Chúa”, nhờ vậy mà họ có thêm nghị lực và tinh thần hăng say để ra đi vào đời “nói về Chúa” cho anh em mình.
 
BTT GP


 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 157
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 150
 
  •   Hôm nay 35,860
  •   Tháng hiện tại 1,224,117
  •   Tổng lượt truy cập 81,157,017