Tân giáo xứ Xuân Quang dâng thánh lễ tạ ơn

Thứ hai - 02/05/2016 06:49      Số lượt xem: 4686

Với quyết định thiết lập giáo xứ của Đức Giám mục giáo phận đề ngày 19/3/2016, giáo họ Xuân Quang chính thức được nâng lên hàng giáo xứ. Hôm nay (30/4/2016), trong tâm tình tri ân và hân hoan vui mừng bởi hồng ân này, quý Cha quản nhiệm và cộng đoàn tân giáo xứ Xuân Quang đã tổ chức thánh lễ tạ ơn và đón nhận Sắc thiết lập giáo xứ.


“Hôm nay là ngày Thiên Chúa dựng nên, chúng con vui mừng sung sướng triền miên”. Lời ca nhập lễ đã nói thay tâm tình của người dân Xuân Quang trong ngày hồng phúc hôm nay. Sự kiện trọng đại này làm cho con người và cảnh vật nơi đây cũng dường như tươi mới hơn. Đặc biệt ngôi nhà mục vụ được hoàn tất và làm trước thánh lễ không chỉ làm cho dấu ấn của ngày lịch sử này được ghi khắc sâu đậm hơn, mà còn làm cho niềm vui thêm tràn trề chan chứa.
 

Sơ lược lịch sử đức tin trải qua hơn 300 năm của tân giáo xứ, được vị đại diện đọc lên trước thánh lễ, đã phác họa nên những việc kỳ diệu Chúa làm cho cộng đoàn Xuân Quang: “… Mảnh đất đồng chiêm bạc màu với hạt giống cây trồng, nhưng lại là một mảnh đất màu mỡ với Lời Chúa. Nơi cộng đoàn không mấy đông đảo, nhưng lại sinh được nhiều hoa trái thơm, đó là những ơn gọi linh mục và tu sĩ (Hiện trong giáo phận có cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Văn Thông, cha xứ Bùi Hòa Phêrô Hoàng Văn Thịnh quê Xuân Quang, và nơi đây cũng là quê ngoại cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện, ngoài ra còn nhiều tu sĩ và ứng sinh). Một cộng đoàn không mấy lớn, nhưng cành của cây đức tin Xuân Quang đã vươn đến các giáo phận Bắc Ninh, Hưng Hóa và Xuân Lộc, qua sự hiện diện của cộng đoàn người Xuân Quang tại các giáo phận này”. Dòng lịch sử ấy càng làm cho người Xuân Quang thêm tự hào và như nguồn mạch tiếp thêm sức mạnh để tân giáo xứ Xuân Quang bước thêm những bước huy hoàng trong tương lai.

Như mục tử dẫn dắt đoàn chiên, Đức cha đã dùng bài chia sẻ của mình để giúp cho cộng đoàn Xuân Quang sống đặc tính “Tông Truyền” – một trong bốn đặc tính làm nên Hội Thánh công giáo. Đặc tính Tông Truyền mời gọi người Xuân Quang “duy trì và phát huy những gì các Tông đồ truyền lại, hãy phát huy gia tài cao quý ấy để góp phần xây dựng sự hiệp nhất và bình an trong Giáo hội. Ngài kêu mời các tín hữu sống đặc tính Tông truyền cách sống động và cụ thể qua việc hiệp thông với vị đại diện Chúa Kitô nơi trần gian là Đức Giáo Hoàng và hiệp thông với các Đấng kế vị các tông đồ là các Giám mục”. Theo Đức cha, đặc tính tông truyền ấy sẽ làm nên sự hợp nhất, và sự hợp nhất ấy không chỉ diễn tả vẻ đẹp của Đức tin, mà còn làm cho Đức tin thêm sức mạnh để lan tỏa rộng khắp hơn.
 

Thành quả của tân giáo xứ Xuân Quang hôm nay là nhờ ơn Chúa và bao công khó của những người đi trước. Ông chánh trương đã bày tỏ tâm tình ấy trong bài cảm ơn cuối thánh lễ. Một người mà chẳng bao giờ người Xuân Quang cảm ơn cho hết là cố Đức ông Laurenxo Phạm Hân Quynh. Vị đại diện cũng không quên công lao quý cha đã phục vụ giáo xứ, cách riêng là quý cha đương nhiệm: Cha Đaminh Cao Văn Đức và cha phụ tá Giuse Nguyễn Văn Huy.

Thánh lễ tạ ơn lên hàng giáo xứ của tân giáo xứ Xuân Quang đã diễn tả sức sống dồi dào của cộng đoàn này, và đang mở ra cho nơi đây một cơ hội phát triển mới với niềm hy vọng về một tương lai tươi sáng.
BTT GP
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 158
  •   Máy chủ tìm kiếm 15
  •   Khách viếng thăm 143
 
  •   Hôm nay 27,186
  •   Tháng hiện tại 1,215,443
  •   Tổng lượt truy cập 81,148,343