Đức cha Giáo phận thăm và dâng lễ tại giáo xứ Mỹ Động

Thứ năm - 21/04/2016 22:28      Số lượt xem: 4844

Trong tâm tình mục tử và tình cảm ưu ái dành cho đoàn chiên giáo xứ Mỹ Động, Đức cha Giuse đã đến thăm và dâng lễ cầu nguyện cho cộng đoàn nơi đây vào lúc 18h30 tối nay (21/4/2016).


Về với giáo xứ Mỹ Động, với Đức cha Giuse, như người đi xa về với nhà của mình. Vào năm 1988, Đức cha đã về phục vụ giáo xứ này, và sống 6 năm ở đây. Giáo xứ sau mấy chục năm, vì hoàn cảnh xã hội, nay mới có chủ chăn, còn với Đức cha thì đây là những tháng năm đầu đời linh mục. Tình lưu luyến thuở ban đầu "mấy thuở nào quên". Quả thế, qua dòng thời gian, “mối tình đầu” ấy dường như vẫn không ngừng được nối tiếp và thắm nồng. Chuyến viếng thăm mục vụ hôm nay đã thể hiện điều ấy. Tình cảm cha con dành cho nhau rất nhẹ nhàng, nhưng thân ái và ấm áp, những cử chỉ rất đơn sơ, nhưng chân thành và gần gũi. Những câu chuyện buồn vui được nhắc lại như làm cho kỷ niệm được sống lại và tình thân được thắm thiết hơn.

Sau cuộc đón tiếp thân tình và những câu chuyện sẻ chia trong tình cha con thân mật, Đức cha đã chủ sự thánh lễ cầu nguyện cho cộng đoàn nơi đây. Tham dự thánh lễ, ngoài đông đảo các tín hữu Mỹ Động, còn có quý khách đến từ giáo xứ An Thủy và Kim Bào. Ông chánh trương đã đại diện cộng đoàn bày tỏ niềm vui mừng về chuyến viếng thăm của Đức cha và bày tỏ lòng yêu mến của cộng đoàn với người cha chung giáo phận qua lãng hoa tươi thắm. 

“Mỗi lần chúng ta cử hành thánh lễ là một lần tưởng niệm Chúa đã sống lại và làm cho sự hiện diện của Chúa trở nên sống động hơn”, Đức cha ngỏ lời với cộng đoàn, “và nhờ ơn Chúa mà chúng ta trở nên tạo vật mới theo hình ảnh của Chúa phục sinh”.

“Sự phục sinh của Chúa Giêsu làm cho Giáo hội sơ khai được hình thành và nhanh chóng lan tỏa khắp nơi”, Đức cha chia sẻ theo ý hướng của các bài trích sách Công vụ Tông đồ được đọc trong mùa Phục sinh, “Sự hiện diện của Chúa Phục sinh làm cho Giáo hội đứng vững trước bao phong ba bão táp của trần gian, làm cho Giáo hội vẫn luôn tồn tại, dù biết bao thể chế, đế chế qua đi”. Sự hiện diện của Chúa Giêsu, theo Đức cha, thể hiện qua việc chính Người làm cho mọi người nơi cộng đoàn Mỹ Động với nhiều khác biệt, nhưng được hiệp nhất và không ngừng lớn mạnh. Với tâm tình mục tử, Đức cha khích lệ cộng đoàn: “Sự hiện diện của Chúa Phục sinh đem lại cho chúng ta sự nâng đỡ, ủi an trong những lúc khó khăn, mang lại cho ta niềm vui của cuộc sống và làm cho ta được biến đổi trở nên tốt hơn, nên giống Người mỗi ngày”.

“Đức cha luôn dành cho cộng đoàn chúng con sự quan tâm ưu ái trong đoàn chiên của Đức cha chăn dắt. Đó là niềm vui, niềm tự hào của chúng con, và đó cũng là sự động viên để chúng con sống đức tin tốt hơn trong cuộc sống hằng ngày”, cha xứ Hilariô Nguyễn Thế Cường bày tỏ tâm tình với Đức cha.

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí sốt sắng và kết thúc trong tâm tình vui tươi của tình Chúa, tình người. Chuyến viếng thăm đem lại cho nhau niềm vui cùng sự khích lệ trên hành trình sống đức tin và làm chứng nhân cho Chúa Phục sinh.
BTT GP 




 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 187
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 181
 
  •   Hôm nay 26,346
  •   Tháng hiện tại 1,214,603
  •   Tổng lượt truy cập 81,147,503