Thánh lễ tạ ơn mừng kỷ niệm 13 năm Hồng ân Linh mục của cha Gioan B. Vũ Văn Kiện - Giám đốc Caritas Hải Phòng

Thứ tư - 05/12/2018 06:04      Số lượt xem: 3526

Thánh lễ đồng tế tạ ơn mừng kỷ niệm 13 năm Hồng ân thiên chức Linh mục của cha Gioan B. Vũ Văn Kiện - Giám đốc Caritas Hải Phòng - do chính ngài chủ tế, được cử hành tại nhà thờ giáo xứ An Hải vào lúc 18 giờ thứ Năm ngày 29/11/2018. Cùng đồng tế với cha Gioan B. có cha Phó Giám đốc và quý Cha trong và ngoài Giáo phận.

Hiện diện tham dự thánh lễ tạ ơn có đại diện các Dòng tu trong Giáo phận; đại diện các Ban hành giáo; các CTV/TNV Caritas của các giáo xứ, giáo hạt; đại diện một số cơ quan thành phố Hải Phòng, cùng đông đảo quý vị thân nhân, ân nhân, quý khách xa gần.

Trong tin yêu và vâng phục, cách đây 13 năm, cha Gioan Baotixita đã được đón nhận Thánh chức linh mục, với tâm niệm đời linh mục: “Tôi có là gì, cũng là nhờ ơn Thiên Chúa” (1 Cr 15,10). Linh mục - một người cũng mang thân phận mỏng dòn như bao người, nhưng lại được tín nhiệm trao phó các nhiệm vụ cao cả: thánh hóa và giáo huấn dân Chúa, cử hành các bí tích để thông chuyển ơn thánh Chúa… Các phận vụ đó đã được cha cố gắng thi hành, để qua đôi tay cha, bao người được lãnh nhận ơn lành từ Chúa.

Trong các công việc được Cha miệt mài thi hành từ khi làm linh mục của Chúa đến nay, thiết nghĩ, công việc giàu ý nghĩa và góp phần khắc họa rõ nét gương mặt yêu thương của Chúa hơn cả, chính là công việc bác ái, chia sẻ và giúp đỡ những người nghèo khó, xoa dịu nỗi đau của những mảnh đời bất hạnh. Và một nghĩa cử cụ thể - như mọi dịp mừng lễ khác, tất cả những món quà dành cho cá nhân cha dịp này, đều được chuyển về Quỹ bác ái, để giúp đỡ những người nghèo khó.

Trước khi bước vào Thánh lễ, vị đại diện Ban hành giáo chúc mừng cha Gioan Baotixita trong ngày kỷ niệm 13 năm hồng ân Thiên chức linh mục cùng với bó hoa tươi thắm đượm tình con thảo của cộng đoàn Giáo xứ An Hải. Sau những lời chúc mừng là tiếng vỗ tay vang lên rộn rã của tất cả mọi người đang hiện diện trong ngôi thánh đường thay lời muốn nói chúc mừng cha. Đáp lại lời chúc mừng của mọi người, cha xúc động bày tỏ tâm tình biết ơn tới quý cha đồng tế, quý sơ, quý ban hành giáo, quý thân nhân và ân nhân cũng như quý khách xa gần đã vì tình thương mến thương tới hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho Cha. Trong tâm tình cảm mến tri ân, cha Gioan B. mời gọi mọi người cùng tiếp tục chung tay với cha, với Caritas Giáo phận để chăm lo cho người nghèo. Tất cả mọi người hiện diện đều hưởng ứng lời kêu mời của cha qua những món quà đượm tình bác ái.

Thánh lễ tạ ơn được bắt đầu với phụng ca Latinh thật sốt sắng. Với ánh sáng lời Chúa trong Thánh lễ, bài giảng lễ của cha Phó Giám đốc Giuse Nguyễn Văn Sáng đã nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, hồng ân Thiên Chúa ban cho cha Gioan B. trong suốt 13 năm qua. Ngài cũng nêu bật vai trò, sứ vụ của người linh mục là phục vụ theo gương Thầy Chí Thánh: “Thầy đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng để phục vụ” (Mt 22,28).

Sau bài chia sẻ Tin Mừng của cha Giuse, thánh lễ được tiếp diễn trong sự trang nghiêm và sốt sáng của cộng đoàn dân Chúa.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, một lần nữa cha Gioan B. dâng lời cảm tạ Thiên Chúa, và nói lời cảm ơn đến quý cha đồng tế, quý tu sĩ cùng toàn thể cộng đoàn hiện diện trong thánh lễ tạ ơn cùng với ngài. Vẫn những lời lẽ rất ngắn gọn và mộc mạc nhưng chứa đựng sự chân thành, ngài đã xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho ngài, để ngài có thể chu toàn sứ vụ trong Thiên chức Linh mục.

Thánh lễ tạ ơn được khép lại trong niềm vui hân hoan ra về cùng gói quà nhỏ cho mỗi người tham dự. Nguyện xin Thiên Chúa ban muôn ơn lành và tiếp tục nâng đỡ cha trong mọi nẻo đường đời thi hành sứ vụ linh mục, cho dẫu có thử thách, gian nan cha vẫn vững tâm dìu dắt đoàn chiên của Chúa với tình thương và lòng trung kiên của một Mục tử nhân hiền:

“Đây linh mục, những con người thánh hiến,
Suốt cuộc đời làm chủ tế trung kiên
Đem tình thương người mục tử nhân hiền
Dâng trọn vẹn cho đoàn chiên chẳng tiếc.”
Bài: Maria Phạm Thoan; Ảnh: Giuse Lê Định











































 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 180
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 174
 
  •   Hôm nay 26,038
  •   Tháng hiện tại 26,038
  •   Tổng lượt truy cập 81,334,014