Caritas Hải Phòng: Thánh lễ cầu nguyện cho người nghèo, nhân Ngày Thế giới vì người nghèo 2018

Thứ sáu - 23/11/2018 11:30      Số lượt xem: 2356

Phục vụ người nghèo là một trong những sứ mạng chính của Giáo hội. Chúa Kitô cũng đã tự đồng hóa mình với những người nghèo khó nhất, yếu thế nhất (x. Mt 25, 31-46).


Caritas Hải Phòng luôn coi người nghèo là đối tượng cần được chăm sóc, phục vụ, nâng đỡ, như lời chia sẻ của cha Giám đốc trong các dịp gặp gỡ với các tình nguyện viên: “Không phải chỉ người nghèo cần Caritas để được giúp đỡ, mà Caritas cũng cần người nghèo để phục vụ”. Bởi vậy các chương trình, hoạt động phục vụ người nghèo cũng được Caritas Hải Phòng duy trì thường xuyên, như: chương trình hỗ trợ khẩu phần lương thực hàng tháng cho những người già neo đơn, người ốm đau bệnh tật, người mất sức lao động; chương trình nấu cháo, cơm phục vụ bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện; chương trình khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân nghèo, đồng bào dân tộc vùng sâu vùng xa; chương trình thăm hỏi và tặng quà các bệnh nhân phong; chương trình tặng xe lăn cho người khuyết tật; chương trình trao học bổng cho học sinh nghèo, mồ côi; chương trình xây dựng nhà tình nghĩa cho người nghèo …

Nhân ngày Thế giới vì người nghèo được tổ chức vào Chúa nhật 33 thường niên  (ngày này do Đức Thánh Cha Phanxicô đặt ra từ năm 2017, mời gọi toàn thế giới quan tâm chăm lo nhiều hơn cho những người nghèo, những người bị gạt ra bên lề xã hội), hiệp thông với Vị chủ chăn Giáo hội hoàn vũ, cha Giám đốc Caritas Hải Phòng đã chủ sự Thánh lễ cầu nguyện cho người nghèo. Trong bài giảng, ngài nhắc lại ý hướng của Giáo hội trong những ngày cuối năm phụng vụ, mời gọi các tín hữu sống tinh thần tỉnh thức và cầu nguyện. Trong nhịp sống hối hả hôm nay, mỗi người hãy biết dừng lại đôi chút để hồi tâm, kiểm điểm đời sống, trong tương quan với Chúa, với tha nhân và với chính mình. Dừng lại để nhìn lại hướng đi của đời sống đạo, để điều chỉnh kịp thời nếu đi chưa đúng. Và khi dừng lại hồi tâm, không quên nghĩ đến người nghèo, quan tâm đến nhu cầu cần giúp đỡ của họ. Ngay sau thánh lễ, cha cũng phát động cộng đoàn hãy có những nghĩa cử cụ thể, chung tay giúp đỡ người nghèo.

“Người nghèo này kêu lên và Chúa lắng nghe họ” (chủ đề ngày Thế giới vì người nghèo lần thứ II). Người nghèo chính là hiện thân của Chúa. Ước mong những nhu cầu của những người nghèo khó được Chúa lắng nghe, được những người có trách nhiệm quan tâm đáp ứng, và ngày càng có thêm nhiều tấm lòng quảng đại hảo tâm giúp đỡ, xoa dịu cho những anh chị em kém may mắn ấy.
 
BTT Caritas Hải Phòng
 
Hình ảnh Thánh lễ cầu nguyện cho người nghèo
 








Hình ảnh các hoạt động phục vụ người nghèo









 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 117
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 106
 
  •   Hôm nay 35,579
  •   Tháng hiện tại 35,579
  •   Tổng lượt truy cập 81,343,555