Caritas Hải Phòng: Kỷ niệm 5 năm hoạt động “Nồi cháo ân nghĩa” Bệnh viện Kiến An

Thứ ba - 30/10/2018 20:35      Số lượt xem: 2480

5 năm, một mốc thời gian đáng nhớ khi hình ảnh từng suất cháo thơm ngon, nóng hổi được ân cần chuyển đến tay các bệnh nhân bệnh viện Đa khoa Kiến An, đã để lại nơi những người đón nhận, các y bác sỹ và cả những người tham gia công việc bác ái này những kỷ niệm thật nhẹ nhàng nhưng hàm chứa chữ “tình” sâu lắng.

Thánh lễ kỷ niệm 5 năm hoạt động của Nhóm do cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - giám đốc Caritas Hải Phòng và cha Phaolô Nguyễn Văn Đông - quản nhiệm xứ Cựu Viên đồng tế, với sự tham dự của quý ân nhân, các cộng tác viên “Nồi cháo ân nghĩa”, bà con giáo dân giáo họ Kiến An cùng nhân viên văn phòng Caritas.
 
Chia sẻ trong thánh lễ, dựa trên câu chuyện người thanh niên có nhiều của cải đến hỏi Đức Giêsu xem “phải làm gì để có sự sống đời đời?”, nhưng anh ta đã buồn rầu bỏ đi khi nghe câu trả lời của Chúa: “Hãy về mà bán của cải đi rồi chia cho người nghèo”, cha giám đốc nói đến lòng quảng đại sẻ chia chính là cách thế dẫn ta đến gần Chúa. Từ bài học đó, ngài dí dỏm xin mỗi tín hữu giáo họ Kiến An hãy chung tay góp 10 ngàn đồng mỗi tháng để thêm gia vị cho “Nồi cháo ân nghĩa”.

Nhóm nấu cháo bác ái tại bệnh viện Kiến An đã hoạt động được 5 năm, một hành trình chưa thật dài nhưng thấm đượm nhiều kỷ niệm buồn vui, xen lẫn mồ hôi và những giọt nước mắt. Trong 5 năm ấy, cũng có lúc những người trong cuộc cảm thấy mệt mỏi, chán chường… nhưng vẫn được Chúa nâng đỡ đến tận hôm nay, qua việc gửi biết bao quý vị ân nhân đến cộng tác, dù nhiều dù ít nhưng đong đầy ý nghĩa. Hoạt động của Nhóm được duy trì cũng nhờ sự cộng tác của anh em ứng sinh Tiền chủng viện Thánh Liêm, mỗi tuần 2 buổi, cùng các bà các chị đưa cháo đến phát tận các phòng các khoa. Tạ ơn Chúa, nhờ những sự cộng tác đó, và nhất là nhờ lòng nhiệt thành của các thành viên, mà việc phục vụ cháo miễn phí cho các bệnh nhân đã mở rộng từ một số khoa trước đây, ra toàn bệnh viện như hiện nay.

Cha giám đốc kết luận: 5 năm, khép lại một hành trình đã qua và mở ra một hành trình mới. Chúng ta hãy tiếp tục cầu nguyện cho “Nồi cháo ân nghĩa” từ năm thứ sáu, không chỉ phục vụ bệnh nhân bằng những suất cháo ngon lành, mà chữ “tình” giữa các chị em cũng được thêm gắn kết.

“Một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Cảm nhận được sự khó khăn của các bệnh nhân, nhất là những bệnh nhân nghèo, chúng ta càng thấy câu đúc kết trên của tiền nhân vô cùng ý nghĩa. Chúa luôn mời gọi chúng ta hãy cộng tác trong các công việc bác ái bằng cách này hay cách khác. Mỗi hành động dù nhỏ bé, nhưng xuất phát từ lòng bác ái, chính là cách làm chứng hữu hiệu về Tình Yêu của Chúa cho thời đại hôm nay.
 
Maria Inhaxio Thiên Long
Hình ảnh phục vụ của Nhóm qua các năm
 




 
Hình ảnh Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 5 năm










 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 238
  •   Máy chủ tìm kiếm 15
  •   Khách viếng thăm 223
 
  •   Hôm nay 31,313
  •   Tháng hiện tại 82,246
  •   Tổng lượt truy cập 81,390,222