Caritas Hải Phòng: Vui Trung Thu với các em khiếm thị

Thứ bảy - 29/09/2018 11:58      Số lượt xem: 2051

Trung Thu xưa nay luôn là một ngày lễ đặc biệt dành cho Thiếu nhi, là ngày các em đón nhận những món quà, đón nhận sự quan tâm, yêu thương từ người lớn. Đúng hôm rằm Trung Thu 2018 (tối 24/9 vừa qua), cha Giám đốc Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện và Văn phòng Caritas đã đến thăm và tặng quà cho các em Trường nuôi dạy trẻ khiếm thị Hải Phòng.

 
Cùng về chung chia niềm vui với các em, ngoài sự hiện diện của cha Giám đốc, Ban giám hiệu Trường nuôi dạy trẻ khiếm thị, còn có đại diện một số đơn vị tài trợ, một số anh chị học sinh sinh viên các trường trung học, đại học.

Bắt đầu chương trình là màn rước đèn ông sao quanh khu vực sân trường. Tiếng trống rộn ràng làm xua tan những sự im lặng thường ngày của ngôi trường. Dù từng bước đi của các em đều cần đến sự giúp đỡ của các anh các chị tình nguyện viên, nhưng vẫn thấy được niềm vui, tiếng cười rạng ngời trên từng khuôn mặt của các em.

Tiếp theo chương trình là những tiết mục văn nghệ của chính các em khiếm thị. Lời bài hát “Tết Trung Thu rước đèn đi chơi, em rước đèn đi khắp phố phường. Lòng vui sướng với đèn trong tay, em múa ca dưới ánh trăng rằm…” vang lên từ miệng các trẻ em bình thường, lành lặn đã khiến ta vui, nay được vang lên từ miệng các em không may mắn dường như khiến niềm vui càng thêm nhân lên. Mọi người trong hội trường cùng vỗ tay theo nhịp bài hát để đồng cảm, chia vui với các em.

Trong lời phát biểu, cha Giám đốc Caritas Hải Phòng chia sẻ: Hôm nay, có thể các em không cảm nhận được ánh trăng sáng bằng thị giác, nhưng chắc chắn, các em cảm nhận được “ánh trăng Lòng nhân ái” của các thày cô, và bao vị ân nhân dành cho mình. Cha chúc các em có một Tết Trung Thu thật vui vẻ và ý nghĩa và trao những món quà tuy nhỏ bé nhưng chứa đựng rất nhiều tình cảm của mọi người dành cho các em. Thày hiệu trưởng thay lời các em, cám ơn cha cùng mọi người và mong luôn nhận được sự quan tâm tới các em bị thiệt thòi nơi đây.

Kết thúc chương trình, các em cùng náo nức nhau phá cỗ Trung Thu, cùng nhau trò chuyện và cùng nhau vui đùa. Hy vọng rằng những niềm vui ấy sẽ mãi luôn đồng hành cùng các em trên suốt hành trình học tập và trong cuộc sống. Kính chúc tất cả những ân nhân vẫn đang âm thầm giúp đỡ các em và các trẻ em kém may mắn khác, luôn được khoẻ mạnh và bình an trong sự quan phòng của Chúa.

 
Jos. Thiên Ân















 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 185
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 181
 
  •   Hôm nay 29,672
  •   Tháng hiện tại 80,605
  •   Tổng lượt truy cập 81,388,581