Caritas Hải Phòng trao tặng xe lăn, xe lắc cho những người khuyết tật

Thứ bảy - 03/11/2018 12:09      Số lượt xem: 2297

Không gian gian phòng ấy bé nhỏ mà đầy ắp tình thân, sự gần gũi, yêu thương, chia sẻ, và hàm chứa một sức mạnh khó ngờ. Sức mạnh ấy “lớn” tới mức kéo gần mọi khoảng cách về không gian, địa lý, đưa con người xích lại bên nhau. Bên “đôi chân mới” của mình, từ thời điểm này, cuộc đời họ sẽ bước sang trang mới. Với chiếc xe lăn - giờ đây sẽ là “người bạn đặc biệt” cùng song hành trên mọi nẻo đường cuộc sống, tôi tin rằng những bệnh nhân khuyết tật sẽ tự tin bước tới tương lai.


Mở đầu cho ngày trao xe lăn, cha Giám đốc Caritas giáo phận cùng các bệnh nhân, thân nhân của họ, không phân biệt lương giáo, cùng hiệp ý dâng lên Thiên Chúa lời khẩn cầu: “Xin Chúa chúc lành cho chúng con để qua ngày gặp gỡ này, bằng tình yêu của Thiên Chúa, con người được đến gần nhau. Xin Chúa chúc lành cho tất cả những ai tham dự ngày hôm nay, đặc biệt những người nhận xe lăn, để họ cảm nhận được dấu chỉ tình thương của Chúa, để cuộc sống của họ có thêm niềm vui và biết chia sẻ niềm vui ấy với người khác”…

Có lẽ, giây phút “đặc biệt” trong ngày “đặc biệt”, bên những người bạn “đặc biệt” chính là khi những người khuyết tật được mọi người dìu lên ngồi “ngon lành” trên những chiếc xe lăn. Kể từ giờ phút này, với những người bạn “đặc biệt” này, họ sẽ bước tiếp cuộc đời một cách tự tin và nghị lực hơn. Bà Nguyễn Thị Tới, là người vợ, đi kèm chồng là ông Đoàn Như Hoàng (sinh năm 1964, ở giáo họ Lôi Làng, giáo xứ Nam Am) tâm tình: “Chồng tôi bị tai biến nặng, đi lại khó khăn cũng 6 năm rồi. Gia đình tôi ở nông thôn, quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, bao nhiêu tiền hay gia sản có là chạy thầy, chạy thuốc nhưng cũng chỉ cầm cự được phần nào. Một cái xe đi lại cho ông nhà tôi cũng là điều khó khăn, vì gia sản còn gì đâu mà bán”.

Hay như bà Nguyễn Thị Gấm (sinh năm 1955, ở tổ 6, phường Bắc Sơn, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng), là một người ngoại đạo chia sẻ: “Cách đây mấy năm, tôi đi kiểm tra, thì bác sĩ nói tôi bị tắc mạch máu và tiểu đường. Tôi nghe như sét đánh ngang tai. Nhà nghèo lắm, tôi lấy đâu ra tiền để chữa trị”. Biến chứng của bệnh tiểu đưởng cứ dần gặm nhấm từng phần thân thể bà. Nhìn xuống đôi chân cụt dần của bà, tôi cảm nhận được một phần nỗi đau mà người phụ nữ này đã trải qua. Bà tâm sự thêm: “Mỗi lần tôi bị ngã, chiếc chân cụt không may chống xuống đất, đau điếng, đau đến rơi nước mắt, cô ạ”…

Chu đáo, tận tình, nhân viên văn phòng Caritas hướng dẫn những bệnh nhân khuyết tật và người nhà đi kèm cách sử dụng xe lăn, xe lắc để mọi người có thể dễ dàng điều khiển, sử dụng chúng đi lại. Cha giám đốc cũng dí dỏm pha trò làm khắp gian phòng bé nhỏ tươi vang những tiếng cười. Những nụ cười ấy có sức mạnh thật đặc biệt, kéo người với người xích lại gần nhau. Tạm rời xa nỗi đau thân thể, những bệnh nhân khuyết tật rạng rỡ với niềm vui. Bên những người bạn đồng hành mới, họ sẽ tự lập hơn trong sinh hoạt và tự tin hơn trong cuộc sống.

Xin cám ơn Quý vị ân nhân Hội American Wheelchairs Mision đã tài trợ xe lăn cho những người khuyết tật. Hy vọng rằng, bằng những chiếc xe lăn này, các bệnh nhân khuyết tật sẽ bước tiếp cuộc hành trình cuộc sống, và hơn thế, chính họ làm lan tỏa niềm vui nhận được hôm nay đến với những người xung quanh.
Maria Thiên Long
 
Hình ảnh trao xe tại giáo xứ Phú Lộc sáng 27/10/2018
 







Hình ảnh trao xe tại Tòa Giám mục Hải Phòng chiều 27/10/2018
 










 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 150
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 146
 
  •   Hôm nay 27,376
  •   Tháng hiện tại 78,309
  •   Tổng lượt truy cập 81,386,285