Thánh lễ cầu nguyện cho các thai nhi tại nghĩa trang Trang Quan-Đồng Giới

Chủ nhật - 02/12/2018 08:56      Số lượt xem: 3071

Vào lúc 18h00 ngày 27 tháng 11, tại nghĩa trang Trang Quan - Đồng Giới đã diễn ra thánh lễ cầu nguyện cho 50 ngàn thai nhi đang an nghỉ nơi đây. Trong Thánh lễ đặc biệt này, cha Đặc trách Bvss cũng cử hành nghi thức an táng cho 513 hài nhi mà nhóm Bvss tại Hải Phòng đã thu nhận ở một số phòng khám trong tháng vừa qua.


Theo thông lệ hàng năm, vào tháng cầu nguyện cho các đẳng linh hồn, cha Đặc trách và nhóm Bvss tại Hải Phòng lại về vườn thánh giáo xứ Trang Quan-Đồng Giới hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho các thai nhi bị mất quyền sống và cầu nguyện cho công cuộc Bvss. Hiện diện trong thánh lễ hôm nay, ngoài các thiện nguyện viên sự sống, còn có các tín hữu thuộc giáo xứ Trang Quan, các bạn sinh viên Công giáo, và một số người thân có con nằm nơi đây.

IMG 3814

“Đừng bỏ con mẹ ơi! Hãy cho con được sinh ra đời. Con nào có tội tình chi? Mà sao không cho con bên Mẹ?”. Tiếng hát đầy van xin sầu thương và như oán trách ấy cất lên khiến không ít người như nghẹn ngào, thương cảm và xót xa trước một sự thật phũ phàng tại nơi này khi có đến 50 ngàn con người bị tước quyền sống, bị chết trước khi chào đời.
Con người vốn cao quý và linh thiêng, bởi mang “hình ảnh của Thiên Chúa”. Hơn nữa, nơi Đức Giêsu nhập thể, con người, nhất là những kẻ nhỏ bé khốn cùng trở nên hiện thân của Chúa Giêsu, như Người khẳng định: “Mỗi lần anh em làm cho những kẻ bé mọn nhất là làm cho chính Ta vậy” (Mt 25). Bởi thế, theo cha giảng lễ, phá thai không chỉ là giết người, mà còn là giết chính Thiên Chúa, hủy diệt sự sống nơi các hài nhi không chỉ là xúc phạm đến nhân phẩm của con người, mà còn xúc phạm đến chính Thiên Chúa - Đấng là nguồn và chủ của sự sự sống.

Đây cũng là lý do giải thích tại sao, dù việc phá thai vẫn lan tràn khắp nơi, đó đây vẫn có biết bao người thiện nguyện hoạt động cho công cuộc bảo vệ sự sống, có thể có niềm tin tôn giáo hoặc không. Cha Giuse dẫn chứng câu chuyện ba chàng thanh niên tự nguyện lập nghĩa trang an táng thai nhi ở thành phố Hà Đông, tỉnh Quảng Trị, hay như một thanh niên tên Quỳnh tại Kiến An, dù không chung niềm tin tôn giáo, nhưng vẫn chuyên cần đến các phòng khám xin thai nhi bị phá mang về an táng, như những trường hợp điển hình.

Với ý hướng ấy, cha Đặc trách khích lệ cộng đoàn, cách riêng là các thiện chí với vấn đề sự sống: “Giữa bóng mây u ám phá thai vẫn đang bao phủ khắp nơi, nhưng đó đây vẫn lóe lên những ánh sáng của việc bảo vệ sự sống thai nhi. Tình trạng nạo phá thai vẫn đang lan tràn khắp mọi ngõ ngách, nhưng đây đó vẫn có những ngọn nến sáng của sự sống thắp lên, như những việc chúng ta đang làm”. Đồng thời ngài cũng mời gọi mỗi người hãy ý thức giá trị linh thiêng và cao quý của sự sống Chúa ban tặng, để không chỉ sống trong tâm tình tạ ơn, mà còn hăng say làm chứng cho Tin mừng sự sống. Những lời chia sẻ ấy không chỉ thắp lên niềm hy vọng của công cuộc bvss, mà còn như tiếp thêm nghị lực để các thiện nguyện viên thêm hăng say cho công việc dù hy sinh âm thầm, nhưng cũng rất nhân văn và tâm linh này.

IMG 1641
Cuối thánh lễ, cha đặc trách đã cử hành nghi lễ an táng cho hơn 500 thai nhi được thu nhận trong tháng 11. Các em tuy không được làm người, nhưng giờ đây ra đi khỏi trần gian xứng với phẩm giá của một con người. Điều ấy như bù đáp lại chút thiệt thời, mang lại chút ủi an cho phận người xấu số thai nhi.

Tiếp theo đó là nghi thức viếng phần mộ, nơi 50 ngàn thai nhi đang an nghỉ. Những ngọn nến sáng lung linh với nén hương trầm thơm bay hòa quyện trong lời kinh như nấc nghẹn khi chứng kiến cảnh xót xa, quặn đau mà kiếp thai nhi phải hứng chịu vì sự ích kỷ và vô cảm của con người.

Bước chân ra về mà cõi lòng ai nấy cảm thấy như trĩu lặng, bởi đó đây vẫn văng vẳng tiếng khóc than van nài da diết: “Mẹ ơi, xin đừng giết con”, “Mẹ ơi, con muốn làm người”… Tiếng kêu cứu ấy như muốn mời gọi mỗi người hãy làm điều gì đó để đây lui bóng tối sự chết và làm lan tỏa nền văn mình tình thương và sự sống qua các hoạt động Bvss.
Mary Phạm

IMG 3811
IMG 3806
IMG 3814
IMG 1526
IMG 1488
IMG 1532

IMG 3821
IMG 1508
IMG 1506
IMG 3828
IMG 3832
IMG 3839
IMG 1641
IMG 1635
IMG 1634
IMG 1633

IMG 1631
IMG 1651
IMG 1675

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 156
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 146
 
  •   Hôm nay 21,579
  •   Tháng hiện tại 21,579
  •   Tổng lượt truy cập 81,329,555