Caritas Hải Phòng thăm và tặng quà các bệnh nhân phong: Chữ “tình” sưởi ấm mùa đông!

Thứ năm - 27/12/2018 15:03      Số lượt xem: 2383

“Thân tình”, hai chữ đó có lẽ thích hợp để diễn tả mối tương quan giữa Caritas Hải Phòng và các bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện phong Chí Linh, Hải Dương. Không một chút phân biệt, không có khoảng cách, cha giám đốc và phái đoàn Caritas Hải Phòng nắm chặt tay các bệnh nhân ra đón, chia sẻ niềm vui hội ngộ. “Hơi ấm tình yêu” lại về sưởi ấm các bệnh nhân phong khi trời đang tiết đông.

Đến thăm các bệnh nhân đang sống và điều trị tại bệnh viện phong Chí Linh, Hải Dương mỗi dịp mừng Giáng sinh đã là một thông lệ của Caritas Hải Phòng. Bởi vậy sự quen thuộc, không có khoảng cách là điều dễ cảm nhận. Trong tâm tình quý mến như gặp lại những người thân sau một thời gian cách xa, cha giám đốc Gioan B. Vũ Văn Kiện dí dỏm chia sẻ: “Đêm qua, tôi mơ thấy Chúa Giêsu Hài Đồng hiện ra nhắc đi thăm Ngài. Bởi vậy, hôm nay tôi đi thăm Ngài ngay, và tôi thấy Ngài đang ở đây, nơi các cụ, giữa hội trường này.” Cha giám đốc cũng chia sẻ với các bệnh nhân thông tin Đức cha Hải Phòng đã lên làm Tổng Giám mục Hà Nội, và Đức cha không quên gửi lời thăm hỏi và chúc mừng Giáng sinh đến các bệnh nhân. Tiếp đó, cha giám đốc và quý ân nhân trao quà cho các bệnh nhân tại hội trường và xuống phòng bệnh thăm các bệnh nhân nặng.

Quả thực, những món quà mà đoàn mang tới tuy bé nhỏ, nhưng chính sự hiện diện của Quý cha, Quý ân nhân nơi đây là điều các bệnh nhân đang mong đợi, bởi sự hiện diện đó mang theo hơi ấm của tình người, và là nguồn khích lệ tinh thần to lớn.

114 bệnh nhân phong là ngần ấy nỗi niềm khác nhau. Ông Đỗ Văn Nhường (69 tuổi, quê ở xã Trấn Châu, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) chia sẻ: “Tôi lên đây sống cũng mấy chục năm rồi. Ngày xưa ở quê, bị nhìn bằng ánh mắt kỳ thị, bị gọi là ‘thằng cùi’, ‘thằng hủi’, tôi buồn lắm, chẳng dám lại gần ai nói chuyện. Từ ngày được đưa lên đây điều trị, bệnh cũng đỡ dần. Giờ chỉ còn di chứng của bệnh thôi”.

Ông Hoàng Thế Buồm (quê ở xã Bãi Sậy, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên, có vợ cũng là bệnh nhân phong) chia sẻ: “Hiện tại, bệnh tình chúng tôi đã tạm ổn, chúng tôi nuôi mấy con gà cho vui. Đến Tết, về thăm quê và làm quà cho con cháu...”. Cứ như vậy, các bệnh nhân tìm được niềm vui sống mỗi ngày!

Đa phần các bệnh nhân nơi đây đã bị vi trùng Hansen “gặm” mất phần lớn các ngón chân, ngón tay. Quý sơ đã giúp các bệnh nhân có những đôi dép phù hợp, để việc đi lại dễ hơn, bớt đau đớn. Sơ Maria Nguyễn Thị Dậu (Tu hội Thánh Tâm, gắn bó với việc chăm sóc bệnh nhân phong được 20 năm) chia sẻ: “Mình vui nhất là được chăm sóc các cụ, vì đó là việc làm đẹp lòng Chúa. Mọi tình cảm cho các cụ cũng muốn ‘gửi’ qua các đôi dép, dù việc làm dép đặc thù cho từng bệnh nhân khá phức tạp, nơi cung cấp vật tư khá xa, giá thành cao...”

Tạm biệt các bệnh nhân phong để tiếp tục các công việc bác ái khác mà Chúa đang mời gọi, chắc chắn, Caritas Hải Phòng - với sự chung tay của quý ân nhân - sẽ còn mang “hơi ấm” và niềm vui quay trở lại vào dịp Tết Kỷ Hợi tới đây.

 
Maria Xuyến Lê
 










 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 133
  •   Máy chủ tìm kiếm 16
  •   Khách viếng thăm 117
 
  •   Hôm nay 32,803
  •   Tháng hiện tại 32,803
  •   Tổng lượt truy cập 81,340,779