Truyền thông Bảo vệ sự sống tại lớp 11 B3 trường Marie Curie

Thứ tư - 23/01/2019 07:54      Số lượt xem: 3229

Nhóm bảo vệ sự sống tại Hải Phòng vừa thực hiện buổi truyền thông bảo vệ sự sống cho học sinh lớp 11 B3 của trường Mare Curie Hải Phòng, vào chiều 21 tháng 01 năm 2019. Đây là buổi truyền thông đặc biệt, bởi lần đầu tiên Nhóm Bvss truyền thông tại một trường học về một lĩnh vực khá “nhạy cảm” này.


Cùng mang nỗi nhức nhối trước tình trạng phá thai ngày càng trẻ hóa, ngay cả với các em còn cắp sách đến trường, cô giáo Trần Thị Thu Hằng, chủ nhiệm lớp 11 B3 trường Marie Curie đã có sáng kiến cho các em tiếp xúc với những kiến thức về bảo vệ sự sống – Chống phá thai. Sáng kiến ấy đã gặp gỡ sự tâm huyết của thầy hiệu trưởng Hoàng Xuân Khóa về vấn đề này và kết trái thành buổi truyền thông đặc biệt hôm nay. Có lẽ đây cũng là buổi ngoại khóa độc nhất nơi trường này cho đến bây giờ.

IMG 3996

Thầy hiệu trưởng Hoàng Xuân Khóa đích thân đón tiếp nhóm Bvss và trực tiếp giới thiệu với các học sinh về mục đích của buổi truyền thông. Theo lời thầy hiệu trưởng, việc làm này không phải là “vẽ đường cho hươu chạy”, nhưng là giúp các em tránh không phải “lăn xuống hố” hay "rơi vào vực thẳm".

“Bảo vệ sự sống – Bảo vệ tương lai” là chủ đề mà nhóm truyền thông muốn gửi đến cho người tham dự. Qua những lý giải ngắn gọn, súc tích cùng những hình ảnh sinh động, buổi truyền thông không chỉ làm nổi bật lên giá trị vô song của sự sống, mà còn giúp cho các học sinh hiểu rằng những hậu quả đắng cay khôn lường của việc hủy diệt sự sống qua nạn phá thai. Buổi truyền thông cũng giúp các em nhận biết thêm những nguyên nhân dẫn đến tình trạng phá thai đang lan tràn và trẻ hóa ngày hôm nay, để biết cách phòng tránh. Hành động này sẽ giúp các em không “vấp ngã” trong tuổi trẻ, đồng thời góp phần mang đến cho các em một tương lai tốt đẹp hơn. Khi các em biết lưu tâm đến việc “bảo vệ sự sống”, đó cũng là lúc các em đang “bảo vệ tương lai” đời mình.

Có lẽ đây là lần đầu tiên các học sinh lớp 11 B3 tiếp xúc với kiến thức về Bvss. Tuy vậy, với thiện chí học hỏi, các em đã tham dự rất chủ động và tích cực phát biểu nói lên những hiểu biết, suy nghĩ của mình. Tinh thần ấy cũng được thể hiện qua việc hô vang băng reo: “Lớp 11 B3: Nói không với phá thai – Lớp 11 B3: Bảo vệ sự sống -  Lớp 11 B3: Bảo vệ tương lai”.

“Buổi truyền thông rất nhân văn và mang mục đích rất cao cả, bất cứ người lương thiện nào cũng ủng hộ”. Đó là nhận định của thầy Hoàng Xuân Khóa. Thầy hiệu trưởng cũng thay lời các em học sinh và nhà trường Marie Curie, có lời cảm ơn chân thành tới nhóm Bvss và nói lên ước mơ sẽ có những buổi truyền thông như vậy đến với các học sinh của trường.

Đáp lời, cha đặc trách Giuse cũng bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới Ban Giám hiệu trường Marie Curie, cách riêng là thầy hiệu trường, đã tạo điều kiện thuận lợi để nhóm Bvss có cơ hội truyền đạt những điều tốt đẹp cho các em học sinh, hướng các em đến các giá trị nhân văn, qua việc bảo vệ sự sống, tôn trọng phẩm giá của con người. 

Dù việc làm nhỏ bé nhưng buổi truyền thông đã thắp lên một ngọn nến sáng giữa bóng tối phá thai đang bao trùm khắp nơi. Hy vọng ánh sáng ấy cũng góp điều gì đó giúp cho các em học sinh tham dự buổi ngoại khóa đặc biệt này có một tương lai tươi sáng.
Tí Tách
IMG 3977
IMG 3980IMG 3982
IMG 3984
IMG 4002
IMG 3996
IMG 3999

IMG 3987
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 156
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 145
 
  •   Hôm nay 13,209
  •   Tháng hiện tại 13,209
  •   Tổng lượt truy cập 81,321,185