Caritas Hải Phòng: Ngày gặp mặt, trao thẻ hội viên và tổng kết hoạt động năm 2018

Thứ hai - 28/01/2019 21:46      Số lượt xem: 2802

Gặp mặt và tổng kết cuối năm vốn là hoạt động thường niên được các tình nguyện viên, cộng tác viên Caritas Hải Phòng mong chờ nhất. Ngày gặp mặt và tổng kết năm nay (diễn ra sáng thứ Bảy 26/1 vừa qua) lại thêm ý nghĩa, khi nhiều TNV, CTV đã ghi danh, nay được công nhận là hội viên chính thức của Caritas, sau khi đón nhận tấm thẻ hội viên Caritas do Quý cha Ban Giám đốc trao tận tay.

Ngay từ đầu giờ sáng, rất đông các TNV, CTV từ các giáo xứ, giáo hạt đã tề tựu về ngôi Nhà chung Giáo phận. Sự vui tươi, hoan hỉ thể hiện rõ trên khuôn mặt các tham dự viên, khi sau một năm đồng hành cùng nhau trong nhiều công việc, mọi người lại có dịp gặp nhau, cùng hàn huyên, cùng chia sẻ và cùng nói lên những cố gắng thực thi các nghĩa cử bác ái trước thềm năm mới.
Sau ít phút cầu nguyện mở đầu và lời khai mạc ngắn gọn, cha Gioan B. Vũ Văn Kiện đã thay mặt Ban giám đốc, trình bày tóm lược các hoạt động mà Caritas Giáo phận đã làm được trong năm 2018 vừa qua. Lần lượt các mảng hoạt động chính được nêu lên, gồm: phát triển tổ chức; gây quỹ; chăm sóc sức khỏe cộng đồng; phòng chống HIV/AIDS; hỗ trợ người khuyết tật; khuyến học; hỗ trợ người già neo đơn; xây nhà tình nghĩa; ứng phó biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường… Những con số được cha Giám đốc nêu ra cho biết tầm mức các hoạt động đạt được, nhưng ngài lưu ý thêm: thành quả đạt được không chỉ dừng ở những con số khô khan, mà ở “hồn bác ái” thể hiện trong mỗi công việc anh chị em làm, đó mới là điều các TNV, CTV Caritas cần lưu tâm. Cha cũng nhấn mạnh thêm, kết quả đó mới là những gì mà Văn phòng tổng hợp được qua các hoạt động chung được triển khai trong hệ thống Caritas; còn rất nhiều các chương trình, hoạt động bác ái đa dạng nơi các giáo xứ, của nhiều hội đoàn, phong trào tông đồ… triển khai trong phạm vi “nội bộ” chưa thể tổng hợp hết; và ngài ước mong, sang năm sẽ có một báo cáo thể hiện được “bức tranh bác ái” toàn cảnh của cả Giáo phận.
Tiếp theo bản báo cáo của cha Giám đốc là những ý kiến phát biểu của đại diện các Giáo hạt, trong đó cũng nêu lên những việc đã làm được và một số khó khăn vướng mắc cần tháo gỡ. Cha Giám đốc khen ngợi những cố gắng của các TNV, CTV, như những cánh tay nối dài của Văn phòng, đã góp phần rất lớn vào kết quả chung. Cha cũng nhắc nhở: tất cả các hoạt động bác ái nơi các giáo xứ, cần được thực hiện trong tinh thần liên kết với các hoạt động mục vụ chung của giáo xứ, dưới sự chỉ đạo của Quý cha xứ sở tại.
Nội dung được chờ đợi của ngày tổng kết hôm nay chính là phần phát thẻ hội viên. Sau khi kế hoạch phát thẻ được phổ biến, triển khai tại các giáo xứ, giáo hạt; các TNV, CTV được tìm hiểu nội quy, quy chế Caritas, rất nhiều người đã ghi danh, bày tỏ nguyện vọng được trở thành hội viên chính thức của Caritas. Các điểm chính về quyền lợi, nghĩa vụ của một hội viên một lần nữa được cha Giám đốc tóm tắt lại và cắt nghĩa làm rõ. Và lần lượt những tấm thẻ được Quý cha trao tới tay các TNV, CTV. Từ nay các anh chị em ấy được công nhận là hội viên chính thức, trực thuộc mạng lưới Caritas Việt Nam - một bầu khí thật trang trọng, một cảm xúc thật thiêng liêng !
Giờ chầu tạ ơn diễn ra sau đó rất sốt sắng. Cha chủ sự Giuse Nguyễn Văn Sáng đã đại diện cho cả cộng đoàn, dâng lời cảm tạ Chúa về những hồng ân mà cả gia đình Caritas và cá nhân từng người đã lãnh nhận suốt một năm qua. Cha cũng thay mặt mọi người, xin lỗi Chúa về những gì chưa làm được, hoặc làm chưa đúng ý Chúa. Cha dâng mọi dự tính năm mới của cả Gia đình Caritas lên Chúa, để Ngài chúc lành và làm cho được thành tựu.
Khép lại ngày tổng kết là bữa cơm gia đình được chung chia trong tình huynh đệ. Quý cha cũng gửi đến mỗi hội viên cùng gia đình một chút quà nhỏ, cùng lời chúc mừng Xuân vui tươi, mạnh khỏe, bình an. Nguyện Chúa tiếp tục dẫn dắt và soi sáng cho chúng con, để chúng con hăng say thực thi các nghĩa cử bác ái, với lòng nhiệt thành, trái tim quảng đại, và tinh thần khiêm nhường như ý Chúa muốn.
BTT Caritas Hải Phòng
 




hdv 0540























 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 214
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 207
 
  •   Hôm nay 26,538
  •   Tháng hiện tại 26,538
  •   Tổng lượt truy cập 81,334,514