Caritas Hải Phòng: Gặp mặt, giao lưu nhóm cựu sinh viên học bổng xã hội - y tế Giáo tỉnh Miền Bắc lần thứ I.

Thứ hai - 14/01/2019 16:37      Số lượt xem: 2603

Trong hai ngày 4-5/1/2019 vừa qua, tại Hội trường Tòa Giám mục Hải Phòng, Nhóm cựu sinh viên học bổng XH & YT Giáo tỉnh Miền Bắc đã phối hợp cùng Caritas Hải Phòng tổ chức ngày gặp mặt, giao lưu...


Chương trình học bổng Xã hội và Y tế (XH & YT) với mục đích hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực cho các tổ chức Caritas các giáo phận, các dòng tu và các tổ chức xã hội Công giáo, thông qua việc hỗ trợ học bổng cho các em sinh viên có ước muốn theo học ngành công tác xã hội (CTXH), y tế để phục vụ người nghèo và cộng đồng bị tổn thương một cách hiệu quả.

Trong hai ngày 4-5/1/2019 vừa qua, tại Hội trường Tòa Giám mục Hải Phòng, Nhóm cựu sinh viên học bổng XH & YT Giáo tỉnh Miền Bắc đã phối hợp cùng Caritas Hải Phòng tổ chức ngày gặp mặt, giao lưu. Đây không chỉ là cơ hội để các thành viên nâng cao và đào sâu kiến thức về lĩnh vực mình đang phục vụ, mà còn là dịp để gặp gỡ, sẻ chia và nối kết tình thân với các anh chị em của mình. Tham dự ngày gặp mặt có sự hiện diện của quý Cha Ban giám đốc Caritas Hải Phòng, Caritas Bắc Ninh, quý Sơ và điều phối viên dự án học bổng XH & YT đến từ Sài Gòn, cùng một số anh chị em đã và đang theo nhận học bổng khu vực miền Bắc.

Hiện diện và đồng hành cùng nhóm học bổng XH & YT, trong lời khai mạc, quý Cha Ban Giám đốc Caritas Hải Phòng đã gửi những lời chào thăm và lời chúc năm mới tới toàn thể tham dự viên. Quý Cha cũng nhấn mạnh đến giá trị nhân văn sâu sắc của những người làm CTXH. Đó là những người mang hình ảnh của Chúa Giêsu đến với những mảnh đời bất hạnh bằng một trái tim nóng ấm tình yêu thương. Anh chị em hãy luôn giữ trong mình lòng nhiệt huyết và sự khiêm tốn để tình yêu thương luôn được đặt đúng người, đúng thời điểm.

Tiếp đến Sr. Maria Trần Thị Thu Thủy - đại diện dự án và chị Anna Giáng Tiên - điều phối viên dự án đã chia sẻ tóm lược về quá trình hình thành và hoạt động của chương trình học bổng XH & YT, những đối tượng thụ hưởng và những yêu cầu từ phía đối tác. Qua đó quý tham dự viên có cái nhìn tổng quan về dự án mà mình đã và đang thụ hưởng. Trong hai ngày làm việc, quý tham dự viên đã trao đổi và đưa ra những đường hướng hoạt động để đem lại hiệu quả cao hơn cho nhóm, nâng cao năng lực cho người làm CTXH vận dụng tốt kiến thức, kỹ năng và cơ hội học tập thông qua các chuyên đề hội thảo, các khóa tập huấn, tạo mạng lưới liên kết các thành viên cựu sinh viên. Ngoài các hoạt động chính, những hoạt động ngoại khóa cũng đã mang lại bầu khí vui tươi và gắn kết các anh chị em.

Mặc dù trong khoảng thời gian ngắn ngủi anh chị em được ngồi lại cùng nhau để xây dựng và đưa ra đường hướng phát triển, nhưng ngày gặp mặt đã mang đến hiệu quả và động lực thúc đẩy vai trò của mỗi cựu sinh viên, nhờ đó làm phong phú thêm hoạt động của nhóm. Khi trở về, mỗi thành viên với sự ưu tư và tinh thần hăng say phục vụ để đem tình thương, niềm hy vọng đến cho những người đau khổ, thiệt thòi đang cần đến sự chung tay của cả cộng đồng.

Xin cám ơn tất cả các thành phần đã cộng tác và hỗ trợ để chương trình được diễn ra tốt đẹp. Xin cho anh chị em cựu sinh viên ngày một xác tín hơn nữa về sứ mạng mà Chúa trao gửi cho mỗi người, để góp thêm muối men, làm cho cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn.

 
Inhaxiô Văn Chiến











DSC02402

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 170
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 161
 
  •   Hôm nay 27,498
  •   Tháng hiện tại 27,498
  •   Tổng lượt truy cập 81,335,474