Caritas liên hạt Hải Dương - Kẻ Sặt: mừng lễ quan thày Mẹ Têrêsa Calcutta

Thứ ba - 28/08/2018 09:17      Số lượt xem: 2203

Caritas liên hạt Hải Dương & Kẻ Sặt nhận Mẹ Têrêsa Calcutta làm Quan thày bầu cử, với mong muốn học hỏi nơi Mẹ mẫu gương bác ái hy sinh và phục vụ người nghèo. Ngày mừng lễ Quan thày của Caritas liên hạt năm nay diễn ra vào sáng thứ năm 23/08/2018 vừa qua tại giáo xứ An Thủy (Hiến Thành - Kinh Môn - Hải Dương).


Hiện diện chung vui với cha đặc trách, Ban điều hành cùng các tình nguyện viên (TNV) Caritas liên hạt, có Quý cha Ban giám đốc, Quý cha xứ, Quý khách, Quý ân nhân, các nhân viên văn phòng Caritas, đại diện Ban hành giáo và cộng đoàn giáo xứ An Thủy, cùng một số giáo xứ lân cận.

Mở đầu ngày mừng lễ, cha Giám đốc Caritas giáo phận Gioan B. Vũ Văn Kiện đã gặp gỡ, chia sẻ với các TNV về linh đạo Caritas. Nền tảng của linh đạo là Tình yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi mà mỗi người đã lãnh nhận nhưng không, từ đó chúng ta cũng cần sẵn sàng trao ban nhưng không, dấn thân phục vụ những người nghèo khó như bổn phận được Chúa mời gọi và trao phó. Qua ví dụ về các chuyến thăm hỏi bệnh nhân phong, thường để lại nơi họ những tình cảm vui vẻ và xúc động, cha cũng nhắc nhở các TNV về cách thức chia sẻ với những người thiệt thòi, là trao ban với tất cả sự trân trọng, chứ không phải là bố thí. Cha nhấn mạnh: không chỉ người nghèo cần đến Caritas, mà Caritas cũng cần đến người nghèo để phục vụ và chu toàn sứ mạng Chúa trao.

Sau khi lắng nghe những thắc mắc, cha Giám đốc đã giải đáp, giúp TNV tháo gỡ những nố khó khăn trong khi thi hành công việc, cách thức mời gọi thêm TNV trẻ, một số hình thức gây quỹ phù hợp… để công việc bác ái nơi từng giáo xứ và trong toàn giáo hạt được tiến triển tốt hơn.

Thánh lễ tạ ơn mừng kính Thánh Têrêsa Calcutta diễn ra lúc 10g30. Trong bài giảng, cha Giuse Nguyễn Thế Năng - quản nhiệm xứ An Thủy đã nêu lên tấm gương của Mẹ Têrêsa, một nữ tu nhỏ bé nhưng được trao giải Nobel hòa bình năm 1979, khiến thế giới ngưỡng mộ. Khi phục vụ người nghèo, gương mặt Mẹ luôn vui tươi, đồn hậu, thể hiện tình yêu thương của Chúa đối với những người khó khăn. Các thánh trong Giáo hội, mỗi người diễn tả dung mạo của Chúa với mỗi hình thức khác nhau, với Thánh Têrêsa Calcutta, dung mạo của Chúa được Mẹ diễn tả bằng những công việc bác ái tình thương. Mỗi TNV Caritas liên hạt Hải Dương & Kẻ Sặt, hãy noi gương Mẹ, hăng say làm công việc bác ái để diễn tả tình yêu của Chúa đối với những người nghèo khó, bị loại trừ.

Thánh lễ khép lại với lời cám ơn của cha Phêrô Nguyễn Văn Đảo - đặc trách Caritas liên hạt, dành cho Quý cha, Quý khách, Quý ân nhân và các cộng tác viên. Ngày mừng lễ Quan thày thêm ý nghĩa với nghĩa cử bác ái cụ thể mà cha đặc trách và các TNV liên hạt dành cho những bệnh nhân khu điều trị phong Chí Linh (Hải Dương), qua chuyến viếng thăm, tặng quà vào buổi chiều cùng ngày.

Ước mong nhờ lời cầu bầu của Mẹ, các hoa trái bác ái luôn nở rộ nơi mảnh đất Hải Dương & Kẻ Sặt, để những người nghèo khổ, kém may mắn, được chia sẻ, được nâng đỡ, hầu vơi đi sự khó khăn, sống trong niềm vui và bình an.

 
BTT Caritas Hải Dương - Kẻ Sặt
 



















 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 182
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 178
 
  •   Hôm nay 29,570
  •   Tháng hiện tại 80,503
  •   Tổng lượt truy cập 81,388,479