Nhận được gấp trăm ở đời này (Thứ Ba tuần VIII thường niên)

Thứ hai - 27/02/2017 14:55      Số lượt xem: 3042

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô (Mc 10,28-31)

Khi ấy, Phêrô thưa cùng Chúa Giêsu rằng: "Đây chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy?" Chúa Giêsu trả lời rằng: "Thầy bảo thật các con, chẳng ai bỏ nhà cửa, anh em, chị em, cha mẹ, con cái, đồng ruộng vì Thầy và vì Phúc Âm, mà ngay bây giờ lại không được gấp trăm ở đời này về nhà cửa, anh em, chị em, cha mẹ, con cái và ruộng nương cùng với sự bắt bớ, và ở đời sau được sự sống vĩnh cửu. Nhưng có nhiều kẻ trước nhất sẽ nên rốt hết, và những kẻ rốt hết sẽ nên trước nhất".
Đó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Liên quan đến lời hứa của Chúa Giêsu về phần thưởng cho những ai biết từ bỏ, có hai ý chúng ta cần quan tâm. Thứ nhất là sẵn sàng từ bỏ nhà cửa anh chị em… vì Thầy và vì Tin Mừng. Lý do của sự từ bỏ đó là vì Chúa và vì Tin Mừng của Chúa, chứ không vì bất cứ một điều gì khác. Thứ hai là phần thưởng họ nhận lại được gấp trăm ngay bây giờ, ở đời này. Chúa không hứa là từ bỏ ở đời này thì đời sau sẽ nhận được gấp trăm. Họ sẽ nhận được phần thưởng ngay ở đời này, còn đời sau thì sẽ được sự sống vĩnh cửu. Riêng trong Tin Mừng theo thánh Maccô thì còn thêm cùng với sự ngược đãi. Khi Tin Mừng được viết ra thì đã có những cuộc bách hại các tín hữu. Chính trong những lúc bị truy lùng và bắt bớ này mà người tín hữu nhận ra những mối dây thân tình gắn kết họ với nhau mật thiết sâu sắc hơn cả những liên hệ gia đình. Họ được gấp trăm ngay lúc này, ở đời này. Lời hứa của Chúa cho các môn đệ biết từ bỏ được thực hiện ngay trong lúc bị bách hại.
Chàng thanh niên giầu có đã không sẵn sàng từ bỏ khối tài sản của mình theo lời đề nghị của Chúa. Anh ta buồn rầu bỏ đi. Tương lai của anh là một tương lai buồn. Còn chúng ta, những tín hữu ngày hôm nay có thật sự tin vào lời Chúa và có sẵn sàng từ bỏ mọi sự vì Chúa và vì Tin Mừng để có một tương lai tràn ngập niềm vui?
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 3.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 209
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 206
 
  •   Hôm nay 55,895
  •   Tháng hiện tại 1,186,257
  •   Tổng lượt truy cập 81,119,157