Ngoại tình trong lòng (Thứ Sáu tuần X thường niên;Mt 5,27-32)

Thứ năm - 09/06/2016 15:13      Số lượt xem: 3651

Trải dài suốt lịch sử cứu độ với những thăng trầm của nó, Thiên Chúa luôn thể hiện Ngài là Đấng tín trung và không bao giờ thay đổi.


 Cho dù tội lỗi của con người có ghê tởm và chất chồng đến thế nào thì tình yêu mà Thiên Chúa dành cho họ vẫn nguyên vẹn. Chúa Giêsu đã muốn cho chúng ta nhìn nhận hôn nhân theo cái nhìn và ý định của Thiên Chúa, theo đó, sự trung tín vợ chồng là điều hoàn toàn có thể vì được khởi nguồn từ sự trung tín của chính Thiên Chúa và theo mẫu gương của Ngài. Nếu như sự trung tín của Thiên Chúa trong lịch sử dân Israen chưa đủ thuyết phục chúng ta, thì hãy nhìn lên thập giá của Chúa Giêsu. Cái chết ấy là gì nếu không phải là vì yêu và yêu cho đến cùng, thể hiện sự trung tín đến tuyệt đối.

Thiên Chúa là tình yêu (1Ga 4,8). Tình yêu vợ chồng công giáo vừa khởi đi từ tình yêu Thiên Chúa vừa phản ánh chính tình yêu ấy. Mà bời vì Thiên Chúa là Đấng tuyệt đối trung tín nên đương nhiên tình yêu vợ chồng cũng mang đặc tính tín trung tuyệt đối, không ngoại tình ngay cả trong lòng.
Lm.Giuse Nguyễn Văn Thông
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 281
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 271
 
  •   Hôm nay 23,942
  •   Tháng hiện tại 1,334,256
  •   Tổng lượt truy cập 81,267,156