Hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa (Thứ Bảy tuần XI thường niên;Mt 6,24-34)

Thứ sáu - 17/06/2016 14:30      Số lượt xem: 3358

Càng trải nghiệm cuộc đời chúng ta lại càng nhận thấy rõ hơn cuộc sống này có trăm ngàn nỗi lo toan, người giầu có cái lo của người giầu và người nghèo cũng có cái lo của người nghèo.


 Nhưng khi ngoảnh nhìn lại thì dường như những lao nhọc cố gắng của chúng ta chẳng đi đến đâu. Tại sao vậy? Tại vì chúng ta mải tìm kiếm những thứ bảo lãnh cho cuộc sống mà không hề có bóng dáng Thiên Chúa. Chúa Giêsu đề nghị chúng ta một giải pháp: Hoàn toàn phó thác cho sự quan phòng của Cha trên trời và quảng gánh lo âu đi. Hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và đức công chính của Người và chỉ thế là đủ. Bởi vì khi chúng ta làm việc cho Chúa thì Chúa sẽ lo công việc cho chúng ta. Chúa quyền năng mà lo cho chúng ta thì sẽ tốt đẹp gấp ngàn vạn lần chúng ta tự lo cho mình. Hãy nhìn xem con chim sẻ hay bông huệ ngoài đồng để có lựa chọn đúng đắn.

Khi mỗi người toàn tâm toàn ý xây dựng Nước Thiên Chúa và tìm kiếm đức công chính của Người, chúng ta đang làm cho trần gian này thành thiên đàng, nơi phúc lành của Thiên Chúa dành cho tất cả và từng người chúng ta.
 
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 167
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 157
 
  •   Hôm nay 32,366
  •   Tháng hiện tại 192,300
  •   Tổng lượt truy cập 81,500,276