Cửa hẹp (thứ Ba tuần XII thường niên; Mt 7,6.12-14)

Thứ hai - 20/06/2016 20:07      Số lượt xem: 3589

... cửa hẹp và con đường chật là dấu hiệu của sự phấn đấu, kiên trì và trung thành. Vì thế mà Chúa Giêsu khẳng định cửa này và con đường này đưa đến sự sống

Xét trên lãnh vực giao thông thì cửa rộng và con đường lớn sẽ rất thuận lợi cho việc đi lại và góp phần phát triển xã hội. Nhưng trong lãnh vực siêu nhiên thì cửa rộng và con đường thênh thang gợi lên sự dễ dãi và lười biếng. Ngược lại cửa hẹp và con đường chật là dấu hiệu của sự phấn đấu, kiên trì và trung thành. Vì thế mà Chúa Giêsu khẳng định cửa này và con đường này đưa đến sự sống; còn cửa rộng và đường thênh thang thì đưa đến diệt vong. Tâm lý chung ai cũng muốn sự dễ dãi, nên nhiều người chọn đi lối cửa rộng; còn cửa hẹp đòi hỏi sự phấn đấu rất cam go, nên ít người tìm được lối ấy. Chính Chúa Giêsu đã chọn đi qua cửa hẹp và con đường chật chội là con đường thập giá. Người đã phải chiến đấu với những cám dỗ “trật đường ray” để kiên trì và trung thành với sự lựa chọn mang tính quyết định ấy. Vì thế Chúa đã đem lại sự sống và hạnh phúc vĩnh cừu cho nhân loại.
Số đông không luôn luôn là đáp án đúng, nhưng Chúa Giêsu là lựa chọn luôn đúng. Người môn đệ của Chúa cần cương quyết và kiên trì đi qua cửa hẹp mang tên Giêsu.
Lm.Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 160
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 153
 
  •   Hôm nay 35,481
  •   Tháng hiện tại 195,415
  •   Tổng lượt truy cập 81,503,391