Để ứng nghiệm lời ngôn sứ (Thứ Bảy tuần XII thường niên;Mt 8,5-17)

Thứ sáu - 24/06/2016 14:25      Số lượt xem: 3498

Chúa Giêsu chữa hết mọi bệnh hoạn tật nguyền, cả người đầy tớ của viên đại đội trưởng lẫn những người đau yếu ở thành Caphacnaum.


 Chúa cũng xua trừ thần dữ và chữa lành những ai bị quỷ ám. Thánh sử Matthêu chú thích rằng Chúa làm như vậy là để ứng nghiệm lời ngôn sứ Isaia: Người đã mang lấy các tật nguyền của ta và gánh lấy bệnh hoạn của ta. Khi hành động để làm ứng nghiệm lời ngôn sứ như thế, Chúa muốn dẫn dắt và hướng chúng ta đi xa hơn nữa, bởi vì Chúa sẽ mang lấy tội lỗi của chúng ta và nhận lấy trách nhiệm về tội lỗi của chúng ta. Chúa đón nhận tất cả và Người sẽ dùng sự chết của mình mà đền bù tội lỗi chúng ta, đồng thời nhờ sự phục sinh mà tiêu diệt đến tận gốc rễ mọi tội lỗi của nhân loại, để làm cho mọi lời ngôn sứ được ứng nghiệm.

Sự chết Chúa nhận về mình để trao cho chúng ta sự sống. Phong cách Giêsu là như thế đó. Chắc chắn người môn đệ đích thực của Chúa cũng phải học theo nếp sống ấy để lời của vị ngôn sứ thành Nadaret là Tin Mừng cứu độ cũng được ứng nghiệm nơi mình và những người xung quanh.
Lm.Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 183
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 180
 
  •   Hôm nay 28,655
  •   Tháng hiện tại 1,272,664
  •   Tổng lượt truy cập 81,205,564