Hỡi kẻ đạo đức giả! (Thứ Hai tuần XII thường niên;Mt 7,1-5)

Chủ nhật - 19/06/2016 16:53      Số lượt xem: 3027

Chúng ta thường bị cám dỗ xét đoán người anh em trong khi không biết tất cả sự thật. Chúng ta muốn kết án người khác khi chưa biết rõ nguyên nhân.


 Chúa Giêsu gọi đó là nếp sống của những kẻ đạo đức giả. Bởi vì ai trong chúng ta lại không nhận ra rằng chính mình cũng đầy yếu đuối và bất toàn. Chúng ta sai lỗi rất nhiều nhưng lại cứ muốn che đậy đi để xét đoán và lên án người khác. Sự thật này chẳng khác nào đòi lấy cái rác ra khỏi mắt người anh em trong khi mắt mình còn đó cái xà to tướng. Nhận ra khuyết điểm của mình thì khó, còn soi mói lỗi lầm của người khác thì dễ. Xét đoán và lên án sai lầm của người khác để tự cho rằng mình tốt lành hơn người, đó chẳng phải là thói đạo đức giả sao? Chúng ta chẳng có thẩm quyền gì để xét đoán người khác. Chỉ có Chúa mới có thẩm quyền này và Ngài đối xử với tất cả chúng ra theo lòng thương xót của Ngài.

Nhìn nhận uy quyền của Chúa để biết sống chân thành với Chúa và tha nhân, nhờ đó mà chúng ta có thể lấy cái xà ra khỏi mắt mình để có cái nhìn trong sáng hơn.
 
Lm.Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 112
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 110
 
  •   Hôm nay 3,110
  •   Tháng hiện tại 211,112
  •   Tổng lượt truy cập 81,519,088