Chớ trả thù (Thứ Hai tuần XI thường niên; Mt 5,38-42)

Chủ nhật - 12/06/2016 16:53      Số lượt xem: 3484

Cho đến hôm nay, thế giới không một ngày ngừng tiếng súng. Con người vẫn luẩn quẩn trong toan tính của phe nhóm mình, luẩn quẩn trong bạo lực và không bao giờ có lối thoát; trái lại bạo lực chất chồng trên bạo lực, trả thù nối tiếp trả thù.


 Giáo huấn của Chúa Giêsu là hãy ra khỏi cái vòng bạo lực, hãy gây cho đối thủ một sự ngỡ ngàng mà họ không ngờ tới và khi ấy họ sẽ nhận ra sự sai lầm của mình. Năm Thánh Lòng Thương Xót là cơ hội không thể tốt hơn để học theo cách ứng sử của Thiên Chúa là Đấng thương xót và luôn tha thứ. Thiên Chúa là Đấng toàn năng, nhưng Ngài lại thể hiện quyền năng bằng cách thương xót và tha thứ. Đức Thánh Cha Phanxicô viết trong Tông Sắc Dung Mạo Lòng Thương Xót: “Đàng khác, thật đáng buồn khi nhận ra trải nghiệm về sự tha thứ ngày càng trở nên hiếm thấy trong nền văn hóa ngày nay. Kể cả đôi khi từ ngữ này dường như cũng đang dần biến mất” (số 10).

Nếu “thực thi lòng thương xót là đặc điểm riêng của Thiên Chúa” (số 6) thì lòng thương xót cũng là “tiêu chuẩn để nhận biết ai là con cái thật của Ngài” (số 9).
 
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 232
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 231
 
  •   Hôm nay 334
  •   Tháng hiện tại 208,336
  •   Tổng lượt truy cập 81,516,312