Chúa đã rộng lòng thương xót (Thứ Sáu tuần XII thường niên - Sinh nhật thánh Gioan Tẩy Giả, lễ trọng ;Lc 1,57-66.80)

Thứ năm - 23/06/2016 15:02      Số lượt xem: 3054

Ông bà Dacaria và Êlisabet là người công chính trước mặt Thiên Chúa, vậy mà ông bà lại hiếm hoi không thể sinh con cho đến khi cả hai đã cao niên.


Theo cái nhìn của người đương thời, thì đó là dấu chỉ bị Thiên Chúa trừng phạt và là nỗi hổ nhục trước mặt người đời. Chính trong bối cảnh tưởng chừng như tuyệt vọng đó, thì sứ thần đến báo tin là ông bà sẽ sinh con trai và phải đặt tên cho con trẻ là Gioan. Niềm vui bất ngờ và quá lớn lao đến nỗi ông Dacaria không thể tin nổi. Ong đã bị câm vì điều đó. Khi bà Êlisabet sinh con thì láng giềng bà con thân thuộc đến chia vui chúc mừng ông bà, vì họ nói Chúa đã rộng lòng thương xót ông bà. Quả đúng như vậy, Gioan chào đời là dấu chỉ lòng thương xót của Chúa đối với ông bà và như lời bà Êlisabet : Chúa đã làm cho tôi như thế đó, khi Người thương cất nỗi hổ nhục tôi phải chịu trước mặt người đời.

Bất cứ người nào sinh ra trên đời cũng đều là hồng ân của Thiên Chúa và là dáu chỉ lòng thương xót của Người. Đồng thời khi làm cho chúng ta hiện hữu nơi trần thế, Thiên Chúa cũng trao cho mỗi người chúng ta một sứ mệnh. Sứ mệnh của Gioan là chuẩn bị một dân sẵn sàng đón Chúa. Vậy đâu là sứ mạng của tôi?
 
Lm.Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 258
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 253
 
  •   Hôm nay 12,978
  •   Tháng hiện tại 1,256,987
  •   Tổng lượt truy cập 81,189,887