Trên tảng đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy (Thứ Tư tuần XIII Tn - Thánh Phêrô và Thánh Phaolô, tông đồ ;Mt 16,13-19)

Thứ ba - 28/06/2016 14:09      Số lượt xem: 3490

Nếu như có lần Chúa Giêsu đã nói, người khôn ngoan phải xây nhà trên nền đá, thì nó mới bền vững trước mưa sa nước lũ và gió lốc, thì chính Chúa đã đổi tên ông Simôn thành Phêrô, nghĩa là đá.


 Cũng chính trên tảng đá là lời tuyên xưng Đức Tin của Phêrô: Thầy là Đấng Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống, mà Chúa xây dựng Hội Thánh của Người. Hội Thánh của Chúa này sẽ vững chãi qua mọi thời gian và không gian, đến nỗi quyền lực tử thần sẽ không thắng nổi. Đức Tin mà tông đồ Phêrô đã tuyên xưng phải được chia sẻ và loan truyền cho mọi dân nước qua mọi thời để làm cho Hội Thánh được phát triển khắp nơi. Thì đây, Chúa hoán cải chàng thanh niên Saolô, để ngài trở thành vị tông đồ của dân ngoại, đó là thánh Phaolô.

Hôm nay Hội Thánh mừng kính thánh Phêrô và thánh Phaolô tông đồ. Hai vị tông đồ này, mỗi người một vẻ, khác nhau về hoàn cảnh và khả năng, nhưng Chúa đã liên kết các vị lại và làm cho các ngài trở nên những tông đồ vĩ đại xây dựng Hội Thánh và là rường cột của tòa nhà Hội Thánh. Mừng kính hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, người tín hữu nhận ra ơn gọi của mình trong lòng Hội Thánh.
 
Lm.Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 270
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 258
 
  •   Hôm nay 9,491
  •   Tháng hiện tại 1,253,500
  •   Tổng lượt truy cập 81,186,400