Coi chừng các ngôn sứ giả (Thứ Tư tuần XII thường niên; Mt 7,15-20)

Thứ ba - 21/06/2016 17:22      Số lượt xem: 3283

...Chúng ta không có quyền xét đoán hay lên án, nhưng chúng ta có ơn Chúa Thánh Thần để phân định đâu là hoa trái thiêng liêng của Thần Khí và đâu là sói dữ tham mồi...


wolf 1Có những tín hữu khi mới theo đạo thì hào hứng phấn khởi, nhưng cùng với thời gian họ trở nên trễ nải, lười biếng và nhạt nhòa. Họ từ bỏ con đường hẹp dẫn đến sự sống mà chọn con đường rộng dễ dãi đưa đến diệt vong. Những người này cứ nghĩ là mình đang xây dựng cộng đoàn, nhưng thật sự họ chỉ gây bất hòa chia rẽ và làm suy yếu cộng đoàn. Chúa dạy các môn đệ chân chính phải coi chừng và Người đưa ra nguyên tắc kiểm chứng: xem quả thì biết cây. Cây tốt sinh trái tốt và cây sâu sinh trái xấu. Nếu hành động của họ là gương mù gương xấu, gây chia rẽ và làm suy yếu cộng đoàn thì chỉ có nghĩa họ là những ngôn sứ giả hiệu. Chúng ta không có quyền xét đoán hay lên án, nhưng chúng ta có ơn Chúa Thánh Thần để phân định đâu là hoa trái thiêng liêng của Thần Khí và đâu là sói dữ tham mồi.

Người tín hữu cần đến tác động của Thần Khí sự thật để biết nhận định và phân biệt đúng sai, không phải để theo đuổi nếp sống “cảnh giác” trong cộng đoàn, nhưng cầu xin lòng thương xót của Chúa thanh tẩy tất cả chúng ta nên những con chiên ngoan hiền trong đoàn chiên của Chúa.

 
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 177
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 174
 
  •   Hôm nay 37,346
  •   Tháng hiện tại 1,281,355
  •   Tổng lượt truy cập 81,214,255