Về báo cho anh em của Thầy (Thứ Hai tuần Bát Nhật Phục Sinh)

Chủ nhật - 16/04/2017 15:43      Số lượt xem: 2867

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 28,8-15)

Khi ấy, các bà vội ra khỏi mồ vừa sợ lại vừa hớn hở vui mừng, chạy báo tin cho các môn đệ Chúa. Và này Chúa Giêsu đón gặp các bà, Người nói: "Chào các bà". Các bà liền lại gần ôm chân Người và phục lạy. Bấy giờ Chúa Giêsu bảo: "Các bà đừng sợ. Hãy đi báo tin cho các anh em Ta phải trở về Galilêa, rồi ở đó họ sẽ gặp Ta".
Ðang khi các bà lên đường, thì mấy người lính canh vào thành báo tin cho các thượng tế biết tất cả những gì đã xảy ra. Các thượng tế liền họp với các kỳ lão, và sau khi đã bàn định, họ cho lính một số tiền lớn và bảo rằng: "Các anh hãy nói rằng: Ban đêm khi chúng tôi đang ngủ, thì môn đệ ông đến lấy trộm xác ông. Nếu việc này đến tai tổng trấn, chúng tôi sẽ thương lượng với ông, không để các anh phải phiền hà đâu". Bọn lính canh nhận tiền và đã làm y như họ căn dặn chúng. Bởi thế, lời đó được phao truyền nơi người Do-thái cho đến ngày nay.
Ðó là lời Chúa. 
 
Suy niệm
Các người phụ nữ này không thể ngờ là mình lại được đón nhận một tin vui đến thế. Họ đi ra mộ để khóc thương Chúa, để thể hiện tình yêu mến dành cho Người. Nhưng mọi chuyện xảy ra ngoài dự tính của họ: thiên thần hiện ra báo tin Chúa đã trỗi dậy như Người đã nói, đồng thời chính Chúa Phục Sinh cũng hiện ra với các bà và truyền cho họ về báo tin ấy cho các tông đồ. Lòng yêu mến và lòng tin đã làm cho các bà được gặp Chúa Phục Sinh. Cũng lòng yêu mến và lòng tin đã làm cho các bà là những người đầu tiên được đón nhận Tin Mừng Phục Sinh. Các bà còn được trao nhiệm vụ loan báo Tin Mừng Phục Sinh cho các môn đệ của Chúa nữa. Thật là vinh dự và hạnh phúc cho những phụ nữ này. Các bà đơn sơ và khiêm tốn đã xứng đáng đón nhận Tin Mừng Phục Sinh, trong khi lính tráng và những thủ lĩnh của họ không hiểu chuyện gì đang xảy ra.
Thiên Chúa hành động uyển chuyển và rất tự do. Phẩm trật của Hội Thánh vẫn có đó, nhưng Chúa lại muốn những người phụ nữ là những người đầu tiên loan báo Tin Mừng Phục Sinh. Hôm nay, trong cộng đoàn, Chúa cũng muốn dùng những người đơn sơ bé mọn để thực hiện công việc của Người.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 263
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 249
 
  •   Hôm nay 24,060
  •   Tháng hiện tại 1,090,740
  •   Tổng lượt truy cập 81,023,640