Sẽ không bao giờ phải chết (Thứ Năm tuần V Mùa Chay)

Thứ tư - 05/04/2017 14:26      Số lượt xem: 4334

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 8,51-59)

Khi ấy, Chúa Giêsu nói với người Do-thái rằng: "Quả thật, quả thật, Ta bảo các ngươi: Nếu ai giữ lời Ta, thì muôn đời sẽ không phải chết". Người Do-thái lại nói: "Bây giờ thì chúng tôi biết rõ ông bị quỷ ám. Abraham đã chết và các tiên tri cũng vậy, thế mà ông lại nói: "Ai giữ lời Ta, thì không bao giờ phải chết". Chẳng lẽ ông lại lớn hơn cha chúng tôi là Abraham sao? Ngài đã chết, các tiên tri cũng đã chết. Ông cho mình là ai?"
Chúa Giêsu trả lời: "Nếu Ta tự tôn vinh chính mình, thì vinh quang của Ta sẽ không giá trị gì. Chính Cha Ta tôn vinh Ta. Người là chính Ðấng các ngươi xưng là Thiên Chúa của các ngươi. Vậy mà các ngươi không biết Người. Còn Ta, Ta biết Người. Nếu Ta nói Ta không biết Người, thì Ta cũng nói dối như các ngươi. Nhưng Ta biết Người, và Ta giữ lời Người. Cha các ngươi là Abraham đã hân hoan, vì nghĩ sẽ được thấy ngày của Ta. Ông đã thấy và đã vui mừng".
Người Do-thái liền nói: "Ông chưa được năm mươi tuổi mà đã trông thấy Abraham rồi sao?" Chúa Giêsu trả lời: "Quả thật, quả thật, Ta nói với các ngươi: Khi Abraham chưa sinh ra, thì Ta đã có rồi".
Bấy giờ họ lượm đá ném Ngài, nhưng Chúa Giêsu ẩn mình đi ra khỏi đền thờ.
Ðó là lời Chúa. 
 
Suy niệm
Lời tuyên bố Tôi Hằng Hữu ở cuối bài Tin Mừng hôm nay, cũng là kết thúc diễn từ của Chúa Giêsu, phải được hiểu theo nghĩa mạnh nhất mà nó muốn diễn tả, y như nội dung Thiên Chúa mặc khải tên của Người cho Môsê. Tôi Hằng Hữu cũng có nghĩa là Tôi Hằng Sống. Vì thế, Chúa có thể tuyên bố: ai tuân giữ lời tôi, thì sẽ không bao giờ phải chết. Chắc chắn đó là lời chướng tai đối với dân chúng, Họ lý luận rằng Apraham đã chết, các ngôn sứ đã chết thì ai mà không phải chết. Nếu họ tin Chúa Giêsu Hằng Hữu, thì tuân giữ lời của Người, nghĩa là đi vào mối hiệp thông sự sống với Người. Sự hiệp thông này mỗi ngày một thâm sâu bền chặt, gia tăng mạnh mẽ đến độ không gì có thể ngăn cách hay phá bỏ. Nếu điều mà chúng ta gọi là sự chết có đến, thì thật ra nó chỉ là sự biến đổi, là một cuộc vượt qua để đi đến sự sống bất diệt mà thôi.
Chúng ta tin rằng, nhờ bí tích Thánh Tẩy, ngay bây giờ chúng ta đã được hiệp thông sự sống với Chúa Giêsu và sự sống ấy được tiếp tục ở đời sau mãi mãi. Sự sống ấy được củng cố và tăng trưởng nhờ tuân giữ lời Chúa.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 244
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 235
 
  •   Hôm nay 34,919
  •   Tháng hiện tại 1,066,927
  •   Tổng lượt truy cập 79,815,611