Tôi đã thấy Chúa (Thứ Ba tuần Bát Nhật Phục Sinh)

Thứ hai - 17/04/2017 14:48      Số lượt xem: 3246

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 20,11-18)

 Khi ấy, bà Maria đang còn đứng gần mồ Chúa mà than khóc. Nhìn vào trong mồ, bà thấy hai thiên thần mặc áo trắng đang ngồi nơi đã đặt xác Chúa Giêsu, một vị ngồi phía đàng đầu, một vị ngồi phía đàng chân. Hai vị hỏi: "Tại sao bà khóc?" Bà trả lời: "Người ta đã lấy mất xác Chúa tôi và tôi không biết người ta đã để Người ở đâu?" Vừa nói xong, bà quay mặt lại, thì thấy Chúa Giêsu đã đứng đó, nhưng bà chưa biết là Chúa Giêsu. Chúa Giêsu hỏi: "Bà kia, sao mà khóc, bà tìm ai?" Tưởng là người giữ vườn, Maria thưa: "Thưa ông, nếu ông đã mang xác Người đi, thì xin cho tôi biết ông đã đặt Người ở đâu, để tôi đến lấy xác Người". Chúa Giêsu gọi: "Maria". Quay mặt lại, bà thưa Người: "Rabboni!" (nghĩa là "Lạy Thầy!"). Chúa Giêsu bảo bà: "Ðừng động đến Ta, vì Ta chưa về cùng Cha Ta. Nhưng hãy đi báo tin cho các anh em Ta hay và bảo họ rằng: Ta về cùng Cha Ta, cũng là Cha các con; về cùng Thiên Chúa Ta, cũng là Thiên Chúa các con".
Maria Mađalêna đi báo tin cho các môn đệ rằng: "Tôi đã trông thấy Chúa và Chúa đã phán với tôi những điều ấy".
Ðó là lời Chúa. 
 
Suy niệm
Lúc đầu bà Maria Macđala chưa nhận ra Chúa Phục Sinh, bà tưởng đó là người làm vườn. Nhưng khi Chúa gọi tên bà thì bà nhận ra Người. Đã có một sự biến đổi nhất định nơi khuôn mặt và thân thể Chúa trước và sau biến cố Phục Sinh nên bà Maria Macđala đã không nhận ra Chúa. Khi Chúa gọi tên bà cũng là lúc những ký ức và kỷ niệm dội về, mối tương quan của bà với Chúa được định hình và xác quyết, bà nhận ra Chúa Phục Sinh và muốn ôm chân Người. Nhưng giờ đây Chúa đã Phục Sinh, thân xác Người đã biến đổi, và vì thế mối tương quan của bà với Chúa cũng phải biến đổi cho phù hợp. Đó là lý do Chúa bảo bà: đừng giữ Thầy lại. Maria Macđala đã thay đổi cuộc đời để phù hợp với tiêu chuẩn Tin Mừng mà Chúa Giêsu rao giảng khi sinh thời, và lúc này bà tiếp tục đổi mới mối tương quan cho phù hợp với Chúa đã Phục Sinh. Lời bà nói tôi đã thấy Chúa không chỉ phản ánh cuộc gặp gỡ Chúa buổi sáng ngày Phục Sinh, mà còn là tôi đã thay đổi, tôi đã trở về, tôi đã thấy, tôi đã tin và tôi loan báo.
Lời chứng về Tin Mừng Phục Sinh của người tín hữu hôm nay sẽ hữu hiệu và thuyết phục nếu nó bao hàm nội dung như lời xác quyết của Maria Macđala.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 203
  •   Máy chủ tìm kiếm 19
  •   Khách viếng thăm 184
 
  •   Hôm nay 37,483
  •   Tháng hiện tại 1,047,620
  •   Tổng lượt truy cập 80,980,520