Giáo xứ Bùi Hòa tham dự buổi truyền thông Bảo vệ sự sống

Thứ ba - 03/01/2017 23:26      Số lượt xem: 5605

Cộng đoàn giáo xứ Bùi Hòa sự với đông đảo và đầy đủ mọi thành phần dân Chúa đã tham dự buổi truyền thông bảo vệ sự sống do nhóm bảo vệ sự sống tại Hải Phòng thực hiện tại khuôn viên trước cửa nhà thờ, vào lúc 19h00 ngày 02/01/2017. Ngoài cộng đoàn nơi đây, hiện diện trong buổi truyền thông, còn có các bạn trẻ đến từ các giáo xứ lân cận: Đồng Bình, Đồng Vạn, Từ Xá, Phương Quan, Kẻ Bượi…


Buổi truyền thông được tổ chức một cách quy mô và chu đáo. Không ít người lầm tưởng đây là một đêm văn nghệ hay dành cho một sự kiện lớn. Từ trang trí sân khấu cho đến chỗ ngồi của người tham dự; từ âm thanh, ánh sáng cho đến các tiết mục văn nghệ… đều được chuẩn bị cách công phu. Các thiện nguyện viên Bvss cũng đều có cảm nhận: "Chưa thấy buổi truyền thông nào hoành tráng như thế này"! Tất cả những điều này đã làm nên một buổi truyền thông lắng đọng nhưng cũng sôi động, giúp cho người tham dự đón nhận sứ điệp sự sống cách sống động và hiệu quả.

Sứ điệp truyền thông được đúc kết trong 4 điểm chính: 1. Mầu nhiệm sự sống. 2. Thảm trạng hủy diệt sự sống. 3 Nguyên nhân và hậu quả của nạn phá thai. 4. Các hoạt động bảo vệ sự sống. Nội dung này được cha đặc trách Giuse cùng các thành viên thay nhau trình bày với cộng đoàn tham dự.

Sự sống vốn là điều cao quý bởi nó xuất phát từ Thiên Chúa và mang hình ảnh của Người. Tuy nhiên, thay vì trân trọng và gìn giữ, ngày nay con người đang trà đạp sự sống một cách dã man, nhất là qua nạn phá thai. Những hình ảnh cùng với những con số phá thai khiến không ít người ngỡ ngàng, vì nghĩ đó là chuyện không tưởng, nhưng lại là một thực tế đau lòng đang diễn ra trong thời đại này. Vở kịch với tựa đề "Phá thai hay giết người", do Nhóm truyền thông biên soạn và trình diễn, đã đánh động và thức tỉnh không ít người khi quả quyết rằng: "Phá thai hay giết người thì cũng như nhau".

Hơn nữa, phá thai không chỉ phá đi những mầm sống, mà còn phá đi sức khỏe của người mẹ, hạnh phúc của gia đình. Quả thế, hậu quả của phá thai không chỉ ảnh hưởng đến thể lý, nhưng nó còn để lại những vết thương lòng khó lành với sự ám ảnh về tội lỗi, sự giày vò lương tâm . . . không dễ lành. Vì thế, muốn tránh tội giết người, muốn không phải chuốc lấy những đau khổ, hãy "nói không với phá thai". Đó cũng là thông điệp của buổi truyền thông và thông điệp này đã được mọi người tham dự hưởng ứng cách hào hứng.

Một điều bất ngờ đến với người tham dự cùng cả với những người truyền thông hôm nay là phần chia sẻ của một bạn trẻ trong giáo xứ về công việc bảo vệ sự sống đã thực hiện cách âm thầm trong 2 năm qua. Làm việc tại một phòng khám, khi thấy các bào thai phá bỏ bị quăng vào thùng rác, chị đã lặng lẽ mang về an táng tại nghĩa trang gia đình. Cho đến nay chị đã an táng được 40 thai nhi. Tuy chưa cứu sống được em bé nào, nhưng những việc làm của chị rất ý nghĩa khi thực hiện "mối thương người" như lời Chúa dạy: "chôn xác kẻ chết"; tuy việc làm cũng không có gì lớn lao, nhưng lại khiến không ít người khâm phục, và làm chứng cho phẩm giá cao quý của sự sống con người.

Sau phần truyền thông là thánh lễ kính các Thánh Anh Hài tử đạo và cầu nguyện cho công cuộc bảo vệ sự sống, do cha xứ Phêrô Hoàng Văn Thịnh chủ tế. Trong bài chia sẻ, cha đặc trách Giuse nêu lên nguyên nhân cảnh chết chóc và đau thương của các Anh Hài xưa là do sự khước từ Thiên Chúa và sự ích kỷ của bạo chúa Hêrôđê. Vì lối sống ấy mà ngày hôm nay có biết bao nhiêu hài nhi vô tội đang bị giết hại cách dã man và tàn bạo; đang biến người cha, người mẹ thành bạo chúa của thời đại, và đang làm cho xã hội náo loạn và khổ đau. Cha mời gọi mọi người nhận ra mầm sống là ân ban của Chúa, và hãy cảm nếm tình yêu bao la của Chúa Giáng trần, để biết quảng đại đón nhận sự sống và biết sống cho anh em, nhờ vậy mà Tin mừng và bình an trong Đêm Giáng sinh xưa sẽ tràn lan trong thế giới hôm nay và trong tâm hồn những ai thiện tâm.

Thánh lễ khép lại cũng là thời điểm buổi truyền thông kết thúc. Buổi truyền thông được làm nên nhờ thao thức của cha xứ Phêrô trong lãnh vực Bvss và tâm huyết của các bạn giới trẻ giáo xứ với vấn đề rất thời sự ngày hôm nay - nạn phá thai, đã không chỉ để lại ấn tượng cho người tham dự, mà còn cho chính những người đi truyền thông. Với những điều ấy, sự sống Chúa ban hy vọng sẽ được trân trọng và bảo vệ, được "sống và sống dồi dào" tại giáo xứ Bùi Hòa thân yêu này.
Tí Tách
 
Cha xứ Phêrô khai mạc buổi truyền thông





Các tiết mục văn nghệ của ca đoàn, thiếu nhi và giới trẻ giáo xứ







Hình ảnh thuyết trình về Bvss






Vở kịch "Phá thai hay giết người"




Một bạn trẻ giáo xứ Bùi Hòa chia sẻ về hoạt động Bvss



Thánh lễ kính các Thánh Anh Hài và cầu nguyện cho Bvss



 
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 199
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 195
 
  •   Hôm nay 32,607
  •   Tháng hiện tại 1,276,616
  •   Tổng lượt truy cập 81,209,516