Caritas Hải Phòng: Đêm nhạc “Tri ân và Nối vòng tay nhân ái”

Thứ sáu - 23/12/2016 08:00      Số lượt xem: 3236

“Tri ân và Nối vòng tay nhân ái” là chủ đề Đêm nhạc mà Caritas Giáo phận Hải Phòng vừa tổ chức vào tối thứ Bảy 17/12/2016 vừa qua, tại Toà Giám mục Hải Phòng. Mục đích của Đêm nhạc, đúng như tên gọi, là để tri ân Quý vị ân nhân xa gần đã cộng tác trong các hoạt động bác ái năm qua, và mời gọi mọi người tiếp tục chung tay trong những thời gian tới đây.

Đêm nhạc có sự hiện diện của Đức cha Giuse, Cha Tổng đại diện, Quý Cha Ban Giám đốc Caritas, Quý Cha, Quý Tu sĩ nam nữ, các Ân nhân và Quý khách các giáo xứ quanh nội thành Hải Phòng, cùng các tình nguyện viên Caritas đến từ các giáo hạt.

Góp mặt trình diễn trong chương trình có các ca sĩ, các vũ công vũ đoàn Thiên Thần Nhỏ thành phố Hải Phòng, các ca viên một số ca đoàn trong giáo phận, và đặc biệt, sự góp mặt của MC Vũ Minh (Dòng Con Đức Bà) và ca sĩ Nguyễn Hồng Ân đến từ Tổng giáo phận Sài Gòn đã làm cho đêm nhạc thêm phần đặc sắc.

Trong lời phát biểu khai mạc, Đức Cha nhấn mạnh: việc tổ chức đêm nhạc không phải để ca tụng, “đánh bóng” cá nhân nào, nhưng để tri ân bao tấm lòng quảng đại, trong đó nhiều người rất âm thầm đã cộng tác trong các công việc bác ái của Giáo phận suốt những năm qua, và ngài ước mong những việc tốt lành ấy sẽ tiếp tục được lan rộng hơn nữa trong hiện tại và tương lai.

Việc tổ chức các Đêm nhạc đã được Caritas Hải Phòng hoạch định như là những hoạt động thường niên, và chương trình nào cũng được Ban tổ chức chú trọng, dành nhiều tâm huyết cho phần nội dung các tiết mục. Bên cạnh những lời ca ngọt ngào của các ca sĩ, những điệu múa uyển chuyển của các vũ công, Quý vị khán giả cũng được xem các phóng sự về các hoạt động cứu trợ, trợ giúp người khuyết tật và nồi cháo Ân Nghĩa giúp các bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện trong suốt 6 năm qua. Có thể nói, để các hoạt động của Caritas có tính hiệu quả và lâu dài, phải kể đến bao công lao, ưu tư của Vị Chủ chăn Giáo phận và Quý Cha trong Ban Giám đốc Caritas; bao đóng góp của các nhà hảo tâm; bao công sức hy sinh, tâm huyết, cần lao của các thiện nguyện viên… Tất cả những điều đó đã góp phần giúp cho cuộc sống của những người nghèo khó vơi bớt sự khó khăn về vật chất, nhưng nhất là giúp họ thêm niềm tin vào cuộc sống, vào Tình Chúa và tình người.

Kết thúc chương trình, Đức Cha, Quý Cha và cộng đoàn đã cùng lắng đọng trong lời cầu nguyện tạ ơn Chúa, xin Ngài tiếp tục tuôn đổ ơn trên công việc bác ái đầy ý nghĩa, nhưng không phải đã hết khó khăn. Ước mong rằng, các hoạt động của Caritas Hải Phòng sẽ tiếp tục nhận được thêm nhiều sự nâng đỡ của các nhà hảo tâm, sự đóng góp của các thiện nguyện viên, cùng sự chung tay của cả cộng đồng, để góp phần xoa dịu những nỗi đau, giảm bớt những gánh lo và dựng xây cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.
Bài: Maria Huyền Thư
Ảnh: Giuse Đức Tuy, Giuse Lê Định
 
Xin xem thêm các phóng sự về các hoạt động được giới thiệu tại Đêm nhạc:
- Hoạt động cứu trợ: https://www.youtube.com/watch?v=Ugd1mH5Qfmc
- Hoạt động trợ giúp người khuyết tật: https://www.youtube.com/watch?v=IdP4nQIWCAA
- Hoạt động nồi cháo Ân Nghĩa:  https://www.youtube.com/watch?v=GDaYqf89upw
 
Các hình ảnh Đêm nhạc:




















 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 190
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 181
 
  •   Hôm nay 14,658
  •   Tháng hiện tại 1,258,667
  •   Tổng lượt truy cập 81,191,567