Caritas Hải Phòng trao quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại làng chài Kiến An

Chủ nhật - 12/02/2017 09:05      Số lượt xem: 2742

Đêm 30 Tết vừa qua, trước thời khắc Giao thừa, Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện và anh chị em Văn phòng Caritas Hải Phòng đã tới thăm và trao quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại làng chài Kiến An.

Cha Phaolô Nguyễn Văn Đông - quản nhiệm Giáo xứ Cựu Viên cũng hiện diện và tham dự trong buổi trao quà.

Đón nhận những món quà ý nghĩa, người dân nơi đây khá xúc động, vui mừng, nhất là trong giờ khắc thiêng liêng mừng Xuân sang. Cha quản nhiệm Phaolô thay mặt bà con, nói lời cám ơn tới Đức cha, Cha Giám đốc, Quý vị ân nhân đã quan tâm, dành cho bà con làng chài những tình cảm yêu thương.

Được biết, làng chài Kiến An nằm ven bờ sông Lạch Tray, thuộc phường Ngọc Sơn, quận Kiến An, Hải Phòng. Đại đa số các gia đình ở đây theo nghề chài lưới, lênh đênh sông nước, cuộc sống bấp bênh, kinh tế khó khăn, con em họ cũng không có điều kiện học hành đến nơi đến chốn. Cái nghèo như một chiếc vòng luẩn quẩn, bám lấy người dân. Một số năm gần đây, nhờ sự tác động của Quý Cha quản nhiệm Giáo xứ Cựu Viên, chính quyền quận Kiến An đã đồng ý cho các ngư dân dựng một số nhà tôn làm nơi tạm cư, nhưng bà con cũng không được hưởng những quyền lợi đầy đủ như một cư dân địa phương, các chi phí cho sinh hoạt thiết yếu hàng ngày, như điện, nước đều phải trả với giá cao. Mong thay, quý vị hữu trách và những người hảo tâm dành cho bà con những giúp đỡ thiết thực, để họ vơi bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

 
BTT Caritas Hải Phòng
 
 




 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 201
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 196
 
  •   Hôm nay 24,198
  •   Tháng hiện tại 1,268,207
  •   Tổng lượt truy cập 81,201,107