Caritas Hải Phòng: Họp mặt tổng kết hoạt động năm 2016

Thứ tư - 18/01/2017 21:02      Số lượt xem: 2885

Ngày 14/01/2017 vừa qua, tại Hội trường Tòa giám mục Hải Phòng, Caritas Hải Phòng đã tổ chức ngày gặp mặt cuối năm các cộng tác viên, tình nguyện viên bác ái, tổng kết các hoạt động năm 2016, cũng như định hướng các hoạt động sẽ triển khai trong năm 2017.


Tới dự buổi tổng kết, có sự hiện diện của Quý Cha Ban Giám đốc Caritas Hải Phòng, Quý Cha đặc trách Caritas các Giáo hạt và Cha đặc trách Bảo vệ sự sống Giáo phận; Quý Sơ đại diện các dòng tu, Quý ân nhân xa gần và gần 300 cộng tác viên, tình nguyện viên Caritas toàn giáo phận.

Trong bầu khí sum họp của tình thân khi ngày Tết nguyên đán đã cận kề, Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - Giám đốc Caritas Giáo phận đã gửi lời chúc Quý Cha, Quý Tu sĩ nam, nữ, Quý ân nhân và toàn thể cộng tác viên, tình nguyện viên Caritas, một mùa Xuân bình an, ấm áp. Điểm lại hành trình mà Caritas Hải Phòng đã đi trong năm 2016 vừa qua, Cha vui mừng nhận định: trong Năm Thánh Lòng Thương Xót, khối lượng các công việc bác ái cần triển khai rất lớn, nhưng mọi thành viên trong gia đình Caritas giáo phận đã cùng yêu thương, đoàn kết, và vì thế công việc nào cũng được hoàn thành một cách tốt đẹp. Bức tranh hoạt động của Caritas Giáo phận qua phần trình bày của Cha Giám đốc dần được định hình một cách sinh động. Hàng trăm hoạt động đã được triển khai trên 9 mảng hoạt động chính (phát triển tổ chức, gây quỹ, sức khỏe, giáo dục, phát triển kinh tế, bảo vệ sự sống, khuyết tật, biến đổi khí hậu, cứu trợ) đã mang lại sự giúp đỡ cho hàng chục nghìn lượt người nghèo khó, đau khổ, chịu thiệt thòi trong xã hội.

Cùng hiện diện chung vui với các tham dự viên trong ngày tổng kết, Đức Cha Giuse cũng nhắn nhủ các thành viên Caritas: khi thực thi các công việc bác ái, anh chị em hãy thể hiện được căn tính của một hội viên Caritas, đó là trở nên “sứ giả tình yêu Thiên Chúa và là chứng nhân Tin Mừng, để làm cho mọi người nhận biết và sống trong tình yêu Thiên Chúa”, như tinh thần của Linh đạo Caritas Việt Nam. Sứ giả là người được sai đi, là hội viên Caritas, chúng ta được chính Chúa sai đi để làm việc bác ái. Ý thức điều đó, chúng ta sẽ làm việc một cách ý thức hơn, nghiêm túc hơn và có hiệu quả hơn, mang đến cho những anh chị em đang gặp đau khổ, bất hạnh không chỉ sự giúp đỡ về vật chất (tiền, gạo, xe lăn, thuốc men...), mà cả những nâng đỡ về tinh thần, để họ cảm thấy được niềm vui của Tin Mừng, đặc biệt, qua đời sống bác ái của chúng ta, họ cảm nhận được có Chúa hiện diện.

Tiếp đó, dưới sự dẫn dắt của Cha Giám đốc, phần thảo luận, đóng góp ý kiến diễn ra sôi nổi. Những ý kiến của Quý Cha đặc trách các Giáo hạt, của đại diện các mảng hoạt động, các nhóm đều nêu lên thao thức: làm sao để các hoạt động bác ái có sự chung tay cộng tác của nhiều người hơn nữa, phát triển rộng thêm mạng lưới tình nguyện viên tại các giáo xứ, các hoạt động được thực hiện một cách nề nếp, bài bản hơn… Cha Giuse Nguyễn Mạnh Kỳ - Đặc trách Caritas Quảng Ninh loan báo tới các tình nguyện viên bảo vệ sự sống một tin vui: tới đây, ngài sẽ tạo điều kiện cho việc xây dựng một nhà mở để cưu mang, nâng đỡ các chị em cơ nhỡ.

Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện cũng thay mặt Ban Giám đốc đưa ra một số phương hướng cho hoạt động của Caritas Hải Phòng năm 2017, đó là: viết đề xuất dự án, tìm thêm những nhà tài trợ tiềm năng, tổ chức các sự kiện gây quỹ, mời gọi sự cộng tác của quý ân nhân; áp dụng kế hoạch chiến lược 2017-2020 chung với hệ thống Caritas Việt Nam; củng cố hoạt động Văn phòng Caritas Giáo phận theo hướng chuyên nghiệp hóa; tiếp tục nâng cao năng lực tình nguyện viên theo từng địa bàn hoạt động; liên kết chặt chẽ giữa Caritas với các hội đoàn đạo đức trong công việc bác ái; thúc đẩy hoạt động ứng phó với BĐKH và chung tay bảo vệ môi trường; tiếp tục các chương trình hỗ trợ người khuyết tật, người có H. hòa nhập cộng đồng...

Khép lại ngày tổng kết, Quý Cha và các tham dự viên cùng hiệp thông tham dự giờ Chầu Thánh Thể để tạ ơn Chúa và dâng Chúa mọi dự định trong Năm mới, xin Chúa chúc lành, thánh hóa và ban cho mỗi người thêm lòng nhiệt thành. Ước mong với sự thúc đẩy mạnh mẽ của Chúa Thánh Thần, mỗi thành viên Caritas có hành trang cần và đủ, để dấn thân trên con đường yêu thương phục vụ tha nhân, theo gương Chúa Kitô.
 
Bài: Maria Lê Xuyến; ảnh: Giuse Lê Định





















 
Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 202
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 196
 
  •   Hôm nay 17,637
  •   Tháng hiện tại 1,261,646
  •   Tổng lượt truy cập 81,194,546