Chung tay lan tỏa Lòng Thương Xót - Caritas Hải Phòng tổ chức ngày gặp mặt và giao lưu với những người khuyết tật

Thứ ba - 06/12/2016 12:56      Số lượt xem: 2832

Sáng Chúa nhật 04/12/2016, tại Tòa Giám mục Hải Phòng, trong bầu khí rộn ràng của những ngày chuẩn bị mừng lễ Giáng Sinh, cũng để hưởng ứng ngày Quốc tế người khuyết tật, Caritas Hải Phòng đã tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho những người khuyết tật trong Giáo phận.


Chương trình được khích lệ của Đức Cha Giuse, Giám mục Giáo phận. Ngài cũng hiện diện chung vui với những anh chị em kém may mắn hôm nay. Có 300 anh chị em là những người không may bị khiếm khuyết một phần cơ thể (gồm khuyết tật vận động, khiếm thính, khiếm thị, bại não,…) đã đến tham dự ngày vui dành cho mình.

Cha Giám đốc Caritas Hải Phòng Gioan B. Vũ Văn Kiện trong lời chào mừng đã gọi những anh chị em kém may mắn hôm nay là “những vị khách quý”, ngài cám ơn các anh chị em đã vui lòng nhận lời và về tham dự chương trình. Trong tâm tình gửi đến những vị khách đặc biệt này, nhân sắp đến Giáng Sinh, Đức Cha Giuse đã nói về ý nghĩa của quà tặng. Ngài chia sẻ: Đức Giêsu chính là quà tặng tuyệt vời Chúa Cha cho nhân loại. Và Đức Giêsu cũng hiện thân cách sống động nơi những người đau khổ, nên những người khuyết tật hôm nay chính là món quà quý giá dành cho Ban tổ chức, dành cho Caritas Hải Phòng. Đức Cha khen ngợi Caritas Hải Phòng đã có nhiều nỗ lực trong việc diễn tả khuôn mặt yêu thương của Chúa đối với con người, qua các chương trình bác ái dành cho những người đau khổ, những người nghèo khó. Chương trình hôm nay như một sự nối dài các hoạt động bác ái đã được phát động trong Năm Thánh Lòng Thương Xót, tiếp tục làm lan tỏa Lòng Thương Xót đến với những người yếu thế, những người chịu thiệt thòi.

Các tiết mục văn nghệ của vũ đoàn Thiên Thần Nhỏ, của các em khiếm thị, các em linh hoạt viên… làm cho bầu khí ngày gặp mặt thêm vui tươi. Phần giao lưu tiếp đó đã để lại nơi những người tham dự nhiều cảm xúc. Những câu chuyện cảm động, những tấm gương vượt lên hoàn cảnh để sống, không những sống có ích mà còn giúp đỡ được cả những người cùng cảnh ngộ, như trường hợp của anh Nguyễn Hữu Hậu (Thủy Nguyên, Hải Phòng) bị liệt bẩm sinh, teo cơ nhưng hiện nay là Giám đốc một cơ sở chạm trổ, điêu khắc thu nhận nhiều người khuyết tật vào làm việc; anh Đặng Thành Đồng bị tàn tật, nhưng đã phấn đấu trở thành vân động viên điền kinh cấp quốc gia; hay hai ông bà Đặng Đình Thân và Vũ Thị Bính (An Dương, Hải Phòng), người bị câm điếc bẩm sinh, người bị mù do bị tạt axít, nhưng vẫn yêu thương gắn bó với nhau, cùng kiếm sống bằng nghề làm chổi; chị Vũ Thị Tiện (Ninh Giang, Hải Dương), bị tai biến do cảm từ nhỏ, nhưng vẫn học hỏi vươn lên và tự lập được cuộc sống… Những chia sẻ ấy thật chân thành, gây xúc động nơi những người nghe. Tất cả đều toát lên sự tự tin, truyền được sự lạc quan yêu đời cho những người khuyết tật tham dự và nhận được sự khâm phục của ngay cả những người lành lặn, hoàn chỉnh.

Tiếp đến, Đức Cha và Quý Cha đã trao tặng những chiếc xe lăn, xe lắc cho những người khuyết tật vận động và hơn 200 phần quà là những tấm chăn ấm và tiền mặt cho người khiếm thị, khiếm thính, bại não. Những phần quà tuy không mang giá trị lớn về vật chất nhưng chứa đựng rất nhiều tâm huyết và tình cảm của Quý ân nhân, những người làm chương trình đối với những anh chị em này.

Bữa cơm thân mật khép lại ngày gặp gỡ, giao lưu trong niềm vui, tiếng cười, bầu khí huynh đệ. Ước mong có thêm nhiều nhà hảo tâm cộng tác cùng Caritas Hải Phòng, tiếp tục đồng hành nâng đỡ những anh chị em kém may mắn, giúp họ từng bước hòa nhập cộng đồng, vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, để những nụ cười hạnh phúc, sự bình an luôn nở thật tươi trên khuôn mặt của những “vị khách quý” này, không chỉ hôm nay mà mọi ngày trong đời.

Xin cám ơn Quý vị ân nhân Hội Saint Joseph Charity và Hội Charity The Spices Of The Life (Hoa Kỳ) đã quảng đại chung tay giúp đỡ, tài trợ; xin cám ơn hết thảy mọi người đã cộng tác trong việc tổ chức chương trình ý nghĩa hôm nay, xin Chúa trả công bội hậu cho Quý vị và gia đình.

 
Bài: Maria Huyền Thư; Ảnh: Giuse Lê Định
 






























 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 251
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 244
 
  •   Hôm nay 19,505
  •   Tháng hiện tại 1,263,514
  •   Tổng lượt truy cập 81,196,414