Caritas Hải Phòng: Khóa tập huấn “Lập kế hoạch dự phòng và ứng phó thiên tai” cho các thành viên Ban cứu trợ và Đội cứu hộ.

Thứ năm - 24/11/2016 08:33      Số lượt xem: 2751

Tiếp nối chuỗi hoạt động trong dự án ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH), trong các ngày 18-19/11/2016 tại hội trường Tòa Giám mục Hải Phòng, Caritas Hải Phòng đã triển khai tổ chức khóa tập huấn “Lập kế hoạch dự phòng và ứng phó thiên tai” cho các thành viên Ban cứu trợ và Đội cứu hộ, với sự hướng dẫn của Giảng viên Thạc sĩ Hoàng Thị Thanh Mai đến từ Huế.

Vào lúc 8h00 sáng ngày thứ nhất 18/11, khóa tập huấn được bắt đầu bằng nghi thức thánh hóa lớp học. Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - Giám đốc Caritas Hải Phòng đã khai mạc và chia sẻ với các học viên. Ngài nói lên những thao thức trước tình trạng thiên tai xảy ra ngày càng nhiều và khó lường, do hậu quả của tình trạng BĐKH, là mối nguy hại rất lớn cho cộng đồng. Để có thể giảm thiểu những thiệt hại do BĐKH gây ra, cần có sự chuẩn bị, ứng phó, có kế hoạch phòng chống… và đó là mong cầu của khóa tập huấn này.

Sau ít phút làm quen và giới thiệu bản thân, các học viên được kiểm nghiệm kiến thức bằng bài kiểm tra đánh giá đầu vào. Tiếp đến, giảng viên lần lượt giới thiệu tới các học viên về kế hoạch dự phòng và ứng phó thiên tai, cũng như các bước lập kế hoạch dự phòng. Vì đã từng được tham gia những khóa tập huấn BĐKH trước đó, cùng với kinh nghiệm thực tế có được, nên các học viên tỏ ra khá nhanh nhạy khi nắm bắt những điều giảng viên muốn truyền đạt, tinh thần học tập hào hứng, mạnh dạn đưa ra những ý kiến đóng góp, làm cho bầu khí lớp học vui vẻ.

Tiếp tục chương trình học tập, ngày thứ hai các học viên chủ yếu được thực hành qua các bài tập tình huống về lập kế hoạch dự phòng. Đây là những bài tập tổng hợp để đánh giá khả năng tiếp thu và vận dụng những kiến thức được học trong ngày hôm trước. Các thành viên được chia thành từng nhóm nhỏ, sôi nổi cùng nhau thảo luận, giải những bài tập được giao và thay mặt nhóm thuyết trình trước toàn thể lớp học.

Kết thúc khóa học, vào lúc 16h chiều 19/11, Cha Giuse Nguyễn Văn Sáng - Phó Giám đốc Caritas Hải Phòng đã hiện diện để gặp gỡ lớp và tổng kết khóa học. Thay mặt Ban tổ chức, Cha gửi lời cám ơn chân thành tới giảng viên cùng toàn thể các học viên. Ngài hy vọng những gì được học trong hai ngày tập huấn sẽ giúp các học viên có thêm kiến thức trong công tác chuẩn bị, lập kế hoạch ứng phó với thiên tai, ở những cấp độ khác nhau, góp phần vào chương trình ứng phó BĐKH chung của Caritas Hải Phòng ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Xin Chúa chúc lành cho những cố gắng của Ban tổ chức lớp và làm cho những kiến thức mà các học viên đã tiếp thu sẽ trổ sinh những hoa trái hữu ích khi tham gia vào công tác phục vụ ở cộng đồng.


















Caritas Hải Phòng

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 274
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 263
 
  •   Hôm nay 10,510
  •   Tháng hiện tại 1,254,519
  •   Tổng lượt truy cập 81,187,419